Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện lực Hà Nội hứa 'hoàn tiền' nếu phát hiện sai sót

"Nếu sai sót sẽ thoái hoàn lại tiền và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thích đáng".

Bên lề cuộc họp HĐND TP. Hà Nội lần thứ 10, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty Điện lực Hà Nội khẳng định sẽ có hình thức xử lý thích đáng đối với nhân viên để xảy ra sai sót trước hiện tượng hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng bất thường.

Thời gian qua, nhiều hộ dân tại Hà Nội đồng loạt phản ánh về việc hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng vọt một cách bất thường. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty Điện lực Hà Nội cho rằng, việc sử dụng điện thế nào là do khách hàng.

"Lượng điện tiêu thụ tăng trong thời điểm nắng nóng đã diễn ra từ nhiều năm nay. Ví dụ như năm 2013, trên 600.000 hóa đơn tiền điện của tháng 6 tăng 1,5 lần so với tháng 5. Năm nay khoảng hơn 680.000 hóa đơn có tiền điện tăng cao, như vậy cũng không phải chênh nhiều so với cùng kỳ năm ngoái", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Việc trèo cột điện, tay ghi chép dễ dẫn đến sai sót?! Ảnh: Thanh Niên

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, tất cả các trường hợp khiếu nại, công ty đã đi kiểm tra và toàn bộ nội dung, báo cáo trả lời về sự việc trên cũng đã có công bố.

"Sắp tới, Cục điều tiết điện lực, Sở Công thương sẽ cùng Tổng công ty đi kiểm tra một số khách hàng mà báo chí nêu. Trước đó một số trường hợp cũng đã được kiểm tra và khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn, coi như không có chuyện gì xảy ra", ông Tuấn cho biết.

Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc 200 hộ dân tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn đã làm đơn kiến nghị phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tháng 5 của mình bị ghi sai so với chỉ số công tơ, lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết "đó là trường hợp sai sót của cán bộ công nhân viên. Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện ngay từ đầu. Chúng tôi đã tiến hành kỷ luật, tạm đình chỉ với những trường hợp vi phạm".

Đồng thời, ông Tuấn khẳng định, đây là trường hợp đầu tiên phát hiện ra sai sót ở diện rộng như vậy.

"Với công nghệ như hiện nay, trèo lên cột điện, rồi nhìn bằng mắt và ghi số bằng tay thì những sai sót xảy ra là đương nhiên” – ông Tuấn nói.

Đối với những sai sót như trên, lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, nếu các hộ dân phản ánh, hoặc phát hiện ra thì tổng công ty sẽ đi phúc tra. Theo quy định, tất cả các công tơ vượt trên 130% sản lượng so với tháng trước đều nằm trong diện kiểm tra phúc tra của công ty. Chắc chắn có thể xảy ra sai sót, nếu khách hàng phát hiện ra thì sẽ cùng nhau khắc phục, với tinh thần cầu thị, và EVN Hà Nội sẽ xử lý theo đúng quy định.

Sau khi phát hiện ra sai sót, lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định sẽ tiến hành khắc phục hậu quả.

"Đối với khách hàng phải xử lý theo hợp đồng, qua đó sẽ thoái hoàn lại tiền cho khách hàng và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng", Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty Điện lực Hà Nội khẳng định.

Để trấn an người dân, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng khẳng định, từ nay đến cuối hè chắc chắn sẽ đảm bảo về nguồn điện, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn thành phố, vì vậy, người dân có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm