EVN: Một số phản ánh về tiền điện để câu view, bán hàng online
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
22 kết quả phù hợp
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
EVNHANOI cho biết hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình có thể tăng vọt trong mùa nắng nóng do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao và thói quen dùng điện thiếu kiểm soát.
Lợi dụng một số người không biết cách nộp hồ sơ trực tuyến, nhiều đối tượng mở dịch vụ làm hộ chiếu nhanh để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Từ ngày 29/2, EVN Hà Nội đã thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Điều này khiến hóa đơn tiền điện của hàng triệu khách hàng ở thành phố tăng vọt.
Xác minh vụ hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường, Công ty Điện lực Nghệ An đã kỷ luật Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò và 4 cán bộ cấp dưới.
Theo EVN, 7,63 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên, trong đó 675 khách hàng được giảm tiền do ghi sai chỉ số.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.
Hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.
Điện lực Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh sau vụ người dân nhận được hóa đơn gần 90 triệu tiền điện.
Tổ công tác của EVN sẽ kiểm tra, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng. Theo thống kê, tháng này có 7,22 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5.
Chuyên gia cho rằng một số người thiếu trách nhiệm trong việc ghi chỉ số điện, trong khi tỷ lệ sử dụng công tơ điện tử thấp dẫn đến nhiều trường hợp tiền điện tăng bất thường.
Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.
Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Điện lực Quảng Bình cho biết sẽ gặp và xin lỗi khách hàng.
Dù tháng 8 thời tiết khá mát mẻ, nhưng nhiều khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) bất ngờ với hóa đơn tiền điện bỗng dưng nhảy vọt.
Hoá đơn điện chốt bởi nhân viên điện lực từ 13/6 đến 12/7 là 50.601 kWh, tổng tiêu thụ 1.872 kWh, nhưng khách hàng kiểm tra vào 22/7 chỉ số công tơ mới ở mức 50.460 kWh.
Hóa đơn tiền điện tháng 6/2015 của gia đình ông Nguyễn Quang Quý là hơn 5 triệu, gấp 16 lần tháng 5 (355.000 đồng) dù chỉ sử dụng thêm một điều hòa.
Trước việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, một hộ gia đình ở đường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã phát hiện trường hợp ghi sai số điện tháng 6 của gia đình.
EVN Hà Nội vừa tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với 2 công nhân ghi chỉ số công tơ tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã, Sóc Sơn.
"Nếu sai sót sẽ thoái hoàn lại tiền và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thích đáng".
Nếu phát hiện ghi sai sản lượng điện, gây thiệt hại cho khách hàng, nhân viên EVN sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.