Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Georgia trở thành mục tiêu tiếp theo của ông Trump

Thống đốc Georgia Brian Kemp trở thành mục tiêu công kích của Tổng thống Donald Trump sau khi xác nhận kết quả bầu cử và chiến thắng của ông Joe Biden tại tiểu bang.

Tổng thống Donald Trump đã công kích gay gắt Thống đốc Brian Kemp trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên kể từ ngày bầu cử toàn quốc, theo The Hill.

Trả lời Fox News ngày 29/11, ông tiếp tục nhắc lại cáo buộc kết quả bầu cử không đáng tin cậy vì Georgia sử dụng máy kiểm phiếu của Dominion.

Ông cho rằng Thống đốc Brian Kemp và Tổng thư ký bang Brad Raffensperger cần chịu trách nhiệm vì họ là những người phê duyệt các quy định bầu cử của Georgia, theo The Hill.

Ông còn gọi Tổng thư ký bang Raffensperger là "một thảm họa", đồng thời cáo buộc "các thẩm phán đã dàn xếp và các quan chức bầu cử cũng dàn xếp".

Tong thong Trump nhan xau ho anh 1

Tổng thư ký tiểu bang Georgia, Brad Raffensperger, ngày 20/11 thông báo công nhận kết quả kiểm phiếu và chiến thắng của ông Joe Biden. Ảnh: Reuters.

"Trong khi đó, thống đốc không chịu làm gì cả. Tôi cảm thấy xấu hổ vì từng ủng hộ ông ấy. Chứng kiến những gì đang diễn ra thật tồi tệ", ông nói về Thống đốc Brian Kemp.

Ông Kemp ngày 20/11 đã chính thức công nhận kết quả kiểm phiếu bầu tổng thống Mỹ tại tiểu bang. Theo đó, ứng viên Joe Biden là người chiến thắng và có nhiều hơn Tổng thống Trump gần 12.000 phiếu.

Nhà lãnh đạo Mỹ công kích 2 nhân vật hàng đầu chính quyền Georgia giữa lúc tiểu bang sắp tổ chức bầu cử lại cho 2 ghế nghị sĩ tại thượng viện liên bang. Ông Trump cho rằng kết quả của vòng bầu cử này cũng sẽ không đáng tin cậy.

Một số quan chức trong phe Cộng hòa đang lo ngại Tổng thống Trump khiến cử tri nản chí, không đi bỏ phiếu cho ứng viên của đảng là Thượng nghị sĩ David Perdue và Kelly Loeffler. Cả 2 nghị sĩ thời gian qua đều yêu cầu Tổng thư ký bang Raffensperger từ chức.

Ông Trump: Tôi vẫn là tổng thống Mỹ, đừng nói chuyện kiểu đó với tôi Tổng thống Trump đã giận dữ với một phóng viên sau khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho Joe Biden.

Báo chí Mỹ có bất công với Tổng thống Trump tại Georgia?

Cả Stacey Abrams của đảng Dân chủ lẫn Tổng thống Trump đều từng từ chối nhận thua tại Georgia, nhưng cách phản ứng của truyền thông Mỹ với hai tình huống này lại trái ngược nhau.

Phe ông Trump yêu cầu kiểm phiếu lại lần nữa ở Georgia

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu điều này hôm 21/11, một ngày sau khi các quan chức bầu cử Georgia xác nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng.

'Núi tiền' đổ vào bang tranh chấp Georgia hậu bầu cử tổng thống

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Georgia tiếp tục là bang được cả nước Mỹ chú ý khi quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ sẽ được định đoạt tại đây.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm