Cổ phiếu Vingroup được 'giải cứu', VN-Index phục hồi
VN-Index phục hồi mạnh trong phiên giao dịch buổi chiều khi các cổ phiếu liên quan Tập đoàn Vingroup được "giải cứu" và thoát cảnh giảm sàn, trắng bên mua.
37 kết quả phù hợp
VN-Index phục hồi mạnh trong phiên giao dịch buổi chiều khi các cổ phiếu liên quan Tập đoàn Vingroup được "giải cứu" và thoát cảnh giảm sàn, trắng bên mua.
Bộ 3 cổ phiếu "họ Vin" gồm VIC, VHM và VRE giảm sàn cùng VPL mất gần 3% đã trực tiếp kéo chỉ số VN-Index rơi gần 40 điểm chỉ trong ít phút cuối phiên.
Vingroup rút đăng ký đầu tư dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhằm tập trung nguồn lực cho các dự án hạ tầng và năng lượng trọng điểm.
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình.
Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic tỷ lệ 1/2.000 thuộc địa bàn 12 xã, phường phía nam thành phố Hà Nội có tổng diện tích khoảng 16.081 ha, được chia làm 4 phân khu.
Ông Trường nói đã gửi kiến nghị khẩn việc không được mời họp dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và đề nghị làm việc trực tiếp để giải trình đề xuất đầu tư, vốn...
VinSpeed đề xuất khởi công tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh gần 5,3 tỷ USD từ cuối năm nay, để có thể vận hành thương mại vào quý I/2028.
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn Hà Nội.
Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án trong ngày 18/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu trong tháng 8 phải triển khai được công tác giải phóng mặt bằng, như là bước khởi động dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.