Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
21 kết quả phù hợp
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Khởi công 2 đoạn đường sắt cao tốc Bắc - Nam cuối 2027
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Thủ tướng chủ trì họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao sẽ đột phá phát triển kinh tế
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Phấn đấu khởi công đường sắt tốc độ cao 350km/giờ trước năm 2030
Phó Thủ tướng yêu cầu, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".
Sắp trình Bộ Chính trị, Quốc hội đường sắt tốc độ cao Bắc Nam 350 km/h
Bộ GTVT cho biết trong tháng 9 sẽ trình Bộ Chính trị để xem xét, cho ý kiến và phấn đấu trình Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp tháng 10 sắp tới.
Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi là nơi lập tàu kết nối mạng lưới đường sắt
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Hà Nội đồng thuận mở rộng 'siêu nhà ga' Ngọc Hồi
Dự án nhà ga Ngọc Hồi được đề xuất mở rộng để trở thành ga trung tâm và depot của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt quốc gia hiện hữu và hệ thống metro.
Xây thêm 24 nhà ga khi làm đường sắt Bắc - Nam 250 km/h
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
Metro Yên Viên - Ngọc Hồi đổi chủ 2 lần vẫn chưa thể thi công
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Sắp trình Bộ Chính trị dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến được trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến chủ trương đầu tư trong tháng 9. Tổng mức đầu tư hơn 58 tỷ USD.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Hà Nội quy hoạch không gian ngầm hơn 750 km2 ở 20 quận, huyện
Không gian ngầm của Hà Nội gồm giao thông, bãi đỗ xe, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công trình công cộng... Đô thị trung tâm sẽ thuộc địa giới của 20 quận, huyện.
Metro Yên Viên - Ngọc Hồi tiến độ ì ạch, đội vốn 9 lần
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Dự án tuyến metro số 1 Hà Nội: Lại thêm một lần điều chỉnh
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.