Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
240 kết quả phù hợp
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Tìm công thức khả thi để Hà Nội làm hàng trăm km đường sắt đô thị
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Metro Cát Linh - Hà Đông bớt ‘cô đơn’
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Chung cư gần ga metro Cầu Giấy - Nhổn tăng giá hơn 40% một năm
Dữ liệu của Savills cho thấy bất động sản xung quanh các nhà ga metro Hà Nội sẽ có mức giá cao hơn so với các vị trí khác.
Hà Nội tập trung nguồn lực để khởi công hai tuyến metro mới
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị Chính phủ ban hành cơ chế làm 400 km metro
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Xong 400 km metro trong 11 năm là thách thức rất lớn với Hà Nội
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Người trẻ đi thử tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội: 'Nhanh, sạch, hơi giật'
Nhiều bạn trẻ trải nghiệm tuyến tàu trên cao trong ngày đầu vận hành có nhiều nhận xét tích cực, dự định sử dụng thường xuyên.
Giới trẻ háo hức ngày đầu trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội
Sáng 8/8, hàng trăm người dân có mặt tại các nhà ga thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm di chuyển. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ vận hành miễn phí.
Ngắm tuyến Metro Hà Nội trị giá 35.000 tỷ đồng trước ngày vận hành
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày đầu
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt?
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
11 dự án sẽ thay đổi diện mạo giao thông Hà Nội
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.
3 phương án để dự án đường Láng bảo tồn được hàng cây xanh
Để hạn chế giải phóng mặt bằng, bảo tồn hàng cây xanh, Sở GTVT TP Hà Nội đã tính tới 3 phương án như: Mở rộng đường Láng về phía sông Tô Lịch, làm đường trên cao về phía bờ sông...
Đột phá làm đường sắt đô thị, tránh thiệt hại tỷ USD/năm do ùn tắc?
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Hình ảnh đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Hà Nội sẽ làm tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Hà Nội và TP.HCM muốn có cơ chế vượt trội làm đường sắt đô thị
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.