Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
549 kết quả phù hợp
Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Hãng vận hành tàu Ever Given không chấp nhận bồi thường
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Đâu là mối đe dọa tiếp theo với kênh đào Suez?
Các mối nguy tiềm tàng đối với kênh đào Suez không chỉ là những vụ tắc nghẽn. Theo Bloomberg, một trong số đó là các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh mạng.
Liên Hợp Quốc cân nhắc xây kênh đào 'Suez 2'
Các quan chức Liên Hợp Quốc đang xem xét việc xây dựng một kênh đào mới ở biên giới Ai Cập - Israel sau sự cố gây thiệt hại hàng trăm triệu USD ở kênh đào Suez.
Ai Cập muốn đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Hai biến cố 'thiên nga đen' khiến cả thế giới sực tỉnh
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Hàng chục tàu lớn bị ách tắc ở các cảng biển Mỹ
Hàng chục tàu container với tổng sức chứa lớn gấp 10 lần tàu Ever Given đang xếp hàng chờ vào cảng Los Angeles và Long Beach (Mỹ).
Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Hàng chục tàu hàng tốn thời gian đi đường vòng vì sự cố kênh đào Suez
Các con tàu vòng qua mũi Hảo Vọng ở châu Phi để tránh vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez sẽ phải mất thêm rất nhiều thời gian trước khi cập cảng.
Tàu khổng lồ làm kênh đào Suez điêu đứng chỉ hư hại nhẹ
Thợ lặn đã kiểm tra phần đáy tàu hàng khổng lồ Ever Given, con tàu khiến kênh đào Suez "đóng băng" suốt nhiều ngày. Họ chỉ phát hiện một số hư hại không nghiêm trọng ở mũi tàu.
Thoát mắc cạn, tàu Ever Given chưa thể tiếp tục hành trình
Sau khi thoát cảnh mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 29/3, tàu Ever Given vẫn chưa thể tiếp tục cuộc hành trình do cần được kiểm tra về độ an toàn.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Kênh đào Suez đã nhộn nhịp trở lại
Ngày 29/3, con tàu Ever Given khổng lồ được giải phóng, kênh giao thương huyết mạch Suez chính thức thông dòng, hàng trăm tàu chờ bắt đầu lưu thông trở lại.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Tàu Ever Given to gần gấp 2 lần Titanic
Với chiều dài tổng thể 399,9 m, tàu Ever Given to hơn các du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay.
Dịch Covid-19 và sự cố kênh đào Suez phơi bày hàng loạt rủi ro
Thương mại toàn cầu đang bị đe dọa bởi hàng loạt rủi ro địa chính trị. Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez đã phơi bày điều đó.
Ever Given và những chiếc tàu to nhất thế giới
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.
'Mọi chuyện chưa kết thúc dù tàu Ever Given được giải cứu'
Theo giới chuyên gia, dù tàu container khổng lồ Ever Given đã được giải cứu, ảnh hưởng của "vụ tắc đường" tốn kém kéo dài gần một tuần tại kênh đào Suez vẫn tiếp diễn.