Sân bay Long Thành có lợi thế dù khai thác muộn
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
611 kết quả phù hợp
Sân bay Long Thành có lợi thế dù khai thác muộn
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Tổng mức đầu tư sân bay Long Thành là 18,7 tỷ USD
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Không có sân bay hiện đại, Việt Nam mất lợi thế
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
Chưa phải thời điểm nói về vốn làm sân bay Long Thành
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, án sân bay Long Thành mới chỉ xem xét về chủ trương đầu tư chứ chưa nói đến câu chuyện vốn.
Ma trận thông tin bủa vây dự án sân bay Long Thành
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
ADPi chưa cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào sân bay Long Thành
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Bộ trưởng Thăng: Năm 2025 mới cần sân bay Long Thành
Bộ trưởng GTVT cho biết, tại kỳ họp này, Chính phủ sẽ xem xét chỉ đưa ra lấy ý kiến Quốc hội về mặt chủ trương trong tình hình nợ công đang cao.
Nợ công đang níu áo mỗi người dân
“Nợ nó đè lên đầu lên cổ...” là ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây khiến nhiều bạn đọc, cử tri lo lắng.
Siêu dự án sân bay Long Thành: Không lo thiếu vốn
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Lo ngại nợ công, nợ xấu tăng cao
"Khả năng trả nợ mỗi năm 13-14%, trong khi ngân sách hiện nay đang rất yếu, tăng trưởng thấp, bội chi cao. Tức là khả năng trả nợ sẽ rất khó khăn cả trước mắt, lâu dài".
Nhầm nguồn tài trợ xây sân bay Long Thành
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Phát ngôn nhầm, Thứ trưởng GTVT xin lỗi Đại sứ Nhật Bản
Ngày 18/10, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT đã gửi công văn xin lỗi đến ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 50 người
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho hay, tại kỳ họp khai mạc vào tuần tới, 50 người giữ các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn sẽ được lấy phiếu.
Dự án sân bay Long Thành được cam kết cho vay 2 tỷ USD
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Tổng vốn xây sân bay Long Thành: Vẫn là ẩn số!
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Xây sân bay Long Thành để 'mở cửa bầu trời'?
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Sân bay Long Thành: 'Ngân sách có thể lo được'
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Báo cáo Bộ Chính trị chủ trương xây sân bay Long Thành
Đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Dự án sân bay Long Thành: Doanh nghiệp tự trả vốn vay ODA
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Bán đất Tân Sơn Nhất chẳng đủ xây sân bay Long Thành
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.