Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn nhầm, Thứ trưởng GTVT xin lỗi Đại sứ Nhật Bản

Ngày 18/10, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT đã gửi công văn xin lỗi đến ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Trước đó, tại buổi tọa đàm "Dự án sân bay Long Thành: cơ hội và thách thức" tổ chức ngày 17/10, ông Tiêu đã thông tin: "Chính phủ Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành". 

Tuy nhiên, ông Tiêu cho biết đây là thông tin nhầm lẫn và đã đưa ra lời xin lỗi: "Tôi thành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn đáng tiếc này mà lý do tôi tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng".

Ông Tiêu cho hay, bản thân mới điều trị bệnh và đi làm lại, trong quá trình chuẩn bị cho việc xin chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, có thông tin về một số nguồn có thể hỗ trợ tín dụng cho dự án này.

"Vì vậy, trong khi trả lời phỏng vấn tôi có phát biểu nhầm lẫn nói trên. Tôi thành thật xin lỗi Ngài đại sứ và mong Ngài đại sứ chuyển lời xin lỗi chân thành của cá nhân tôi tới Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Nhật Bản", ông Tiêu cho hay.

Ông Tiêu cũng cho biết ngay trong ngày hôm nay sẽ gửi thông tin cải chính và lời xin lỗi kể trên đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Dự án sân bay Long Thành được cam kết cho vay 2 tỷ USD

Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.

http://danviet.vn/xa-hoi/phat-ngon-nham-thu-truong-bo-gtvt-xin-loi-dai-su-nhat-ban-493866.html

Theo Vinh Hải/ Dân Việt

Bạn có thể quan tâm