Đề nghị hoàn thiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước năm 2045
Hội đồng thẩm định Nhà nước đề nghị Bộ GTVT hoàn thiện phương án - kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ khai thác khoảng 200 km/h.
118 kết quả phù hợp
Hội đồng thẩm định Nhà nước đề nghị Bộ GTVT hoàn thiện phương án - kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ khai thác khoảng 200 km/h.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu bám sát thực tiễn trong xây dựng và hoàn thiện thể chế, tháo gỡ các điểm nghẽn, góp phần hoàn thành các mục tiêu Đại hội XIII của Đảng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 57 phân công giải quyết vướng mắc, kiến nghị liên quan đến đầu tư, xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Doanh nghiệp của Viettel muốn được chỉ định cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cho cao tốc Bắc - Nam để bù lại khoản thua lỗ tại dự án BOO2.
Dự án BOT 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng thực hiện.
Các doanh nghiệp cho rằng cần có sự thống nhất đồng bộ giữa Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu tư và các địa phương trong cấp phép, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Trên cơ sở phân tích, Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành trước kế hoạch ít nhất một quý.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
ĐBQH băn khoăn suất đầu tư cao tốc Bắc - Nam cao so với các dự án tương tự, song Bộ trưởng GTVT khẳng định mức này đã được tính toán có cơ sở. Ông hứa sẽ làm thận trọng, tiết kiệm.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Ông Nguyễn Ngọc Vũ kiến nghị Trung ương bố trí vốn để tập trung bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm sớm chấm dứt tình trạng "treo" tại dự án làng Đại học Đà Nẵng.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Hoàn thành 3 công trình giao thông trọng điểm là bước đầu giúp Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Dự án BOT đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50 km, được đặt mục tiêu hoàn thành vào quý I/2023.
Trong chủ trương xây dựng cao tốc, Thủ tướng lưu ý việc hài hòa vùng, miền nhưng tập trung cho các vùng động lực. Đặc biệt, không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách Nhà nước.