Những tuyến cao tốc kéo các địa danh ‘xích lại gần nhau'
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, chỉ tiến không lùi”, đổi mới sáng tạo, trong năm 2023 ngành GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác 9 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 500 km.
124 kết quả phù hợp
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, chỉ tiến không lùi”, đổi mới sáng tạo, trong năm 2023 ngành GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác 9 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 500 km.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ khánh thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1. Với dự án này, thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 3,5 giờ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác đồng thời dự án mở rộng sân bay Điện Biên, 3 dự án đường cao tốc trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải.
Cảng Hàng không Điện Biên, các cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành trong ngày 24/12.
Công ty hạ tầng muốn bán hết cổ phiếu quỹ khi thị giá lên mức cao nhất 7 tháng, tuy nhiên thị giá này vẫn thấp hơn nhiều so với giá trị ghi sổ.
Chiều 13/3, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thu phí BOT, khai thác các dự án bất động sản, thoái vốn công ty con và chuyển nhượng các khoản đầu tư đã giúp CII thu về khoản lãi lớn trong năm vừa qua.
Lãnh đạo Bộ GTVT thông tin trong năm 2023, Bộ này được Thủ tướng giao kế hoạch vốn 94.161 tỷ đồng.
Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (địa bàn Tiền Giang) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Theo ước tính hiện tại của CII, tổng doanh thu tại các dự án BOT mà công ty đang khai thác dự tính đạt gần 65.281 tỷ đồng.
Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả, Trường Sơn, Cienco 4... nằm trong số các nhà thầu bị cảnh cáo liên quan đến tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Sau vụ tai nạn lao động tại cầu Mỹ Thuận 2, những ngày qua công nhân vẫn duy trì làm việc bình thường trên công trường để đảm bảo tiến độ dự án.
Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với chủ đầu tư đang tìm kiếm người mất tích, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Bộ GTVT đề nghị TP.HCM cùng các địa phương nghiên cứu phương án đầu tư, mở rộng 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, để giảm tình trạng ùn tắc lâu nay.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 bắt đầu thu phí trễ hơn một tuần (ngày 8/8) so với kế hoạch ban đầu (1/8).
Dòng tiền bổ sung giai đoạn cuối năm 2022 thậm chí còn giúp công ty có thể thanh toán sớm phần lớn trái phiếu đến hạn của cả năm 2023.
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đánh giá cần thiết và cấp bách trong bối cảnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của công trình không đáp ứng kịp nhu cầu đi lại của người dân.
Còn nhiều bất cập trong việc đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quyết định lùi thời gian triển khai thu phí thêm 30 ngày.
Dự án Cao Lãnh - An Hữu hứa hẹn kết nối với các tuyến đường Bắc - Nam để hình thành mạng lưới cao tốc toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.