Bước tiến về hạ tầng của Bình Chánh trước lộ trình lên thành phố
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
125 kết quả phù hợp
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Cùng với việc cho phép chỉ định nhiều gói thầu và áp dụng một số cơ chế đặc thù để triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ yêu cầu dự án cơ bản phải được hoàn thành năm 2025.
Nhiều thành viên Chính phủ đồng loạt xuất hiện trên sóng truyền hình dịp Tết để truyền tải những thông điệp về một năm cũ đã qua và một năm mới vừa đến.
Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang xử lý nghiêm các vi phạm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ ngày 25/1 đến hết 10/2.
Việc tuyến cao tốc mới về miền Tây thiếu làn dừng khẩn cấp khiến nhiều tài xế bất ngờ. Có ý kiến lo ngại an toàn khi di chuyển với tốc độ cao.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các bộ, ngành dự lễ thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại tỉnh Tiền Giang.
Một ngày trước lễ thông xe kỹ thuật, công nhân trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) tiếp tục hoàn tất một số hạng mục của dự án.
ĐBQH băn khoăn suất đầu tư cao tốc Bắc - Nam cao so với các dự án tương tự, song Bộ trưởng GTVT khẳng định mức này đã được tính toán có cơ sở. Ông hứa sẽ làm thận trọng, tiết kiệm.
Theo tính toán của Kiểm toán Nhà nước, tổng mức đầu tư cho 729 km đường cao tốc Bắc - Nam có thể là 130.605 tỷ đồng, thấp hơn 16.330 tỷ so với tờ trình của Chính phủ.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
1.500 cán bộ, kỹ sư, công nhân được huy động làm việc trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đi qua Tiền Giang) để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật vào ngày 30/11.
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
Các ca dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục được ghi nhận ở Nghệ An (6), Quảng Ninh (1) và Tiền Giang (5).