Theo ghi nhận của phóng viên trưa 4/10, hàng chục công nhân vẫn làm việc trên công trường cầu Mỹ Thuận 2. |
Không khí làm việc trên công trường khá nhộn nhịp. Từng nhóm công nhân di chuyển đến các mũi thi công được chỉ định. Nơi này khá gần với khu vực xảy ra sự cố sập sàn thao tác trụ cầu T16. |
Theo đại diện Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2), toàn bộ kíp kỹ sư, công nhân đã trở lại hoạt động bình thường ngay sau sự cố để đảm bảo tiến độ công trình. |
Không khí làm việc trên công trường cầu Mỹ Thuận 2 đã bớt căng thẳng sau sự cố. "Chúng tôi nhắc nhở nhau phải cẩn trọng, đảm bảo điều kiện an toàn trong suốt quá trình làm việc", một công nhân cho biết. |
Trước đó chiều 30/9, 3 công nhân đứng ở sàn thao tác khu vực thi công trụ T16 cầu Mỹ Thuận 2, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long gặp tai nạn lao động. Sự cố khiến 1 công nhân tử vong. |
Hiện trạng khu vực sàn thao tác nơi xảy ra sự cố được chủ đầu tư khắc phục nhiều ngày qua. |
Nguyên nhân xảy ra sự cố được xác định do nước chảy mạnh làm rung lắc, dẫn đến sập một đầu sàn. 3 công nhân mất kiểm soát và rơi xuống sông, 2 người trong số đó được cứu vớt an toàn, người còn lại tử vong. |
Sau vụ tai nạn lao động, Ban quản lý dự án 7 đã yêu cầu đơn vị tư vấn, các nhà thầu rà soát lại toàn bộ hạng mục công trình, tuân thủ nguyên tắc an toàn lao động. Cũng theo chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2, khu vực xảy ra sự cố là lối đi an toàn. Nhà thầu đã thử tải, đảm bảo an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Sự cố xảy ra là điều hy hữu và rất đáng tiếc. |
Sau hơn 30 tháng thi công, cầu Mỹ Thuận 2 bắt qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long đạt khoảng 60% tiến độ. Công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2023. |
Cầu Mỹ Thuận 2 có tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng. Công trình này khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ĐBSCL, giảm thiểu áp lực xe cộ trên cầu Mỹ Thuận hiện hữu. |
Nhịp dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía bờ Vĩnh Long đã hình thành, đang trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ. |
Cầu Mỹ Thuận 2 bắt song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, được khởi công tháng 2/2020. Hai cầu cách nhau khoảng 300m. |
Điểm đầu cầu Mỹ Thuận 2 nối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối kết nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (trong tương lai). Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h đã được đưa vào sử dụng từ năm 2000. |