Ngân hàng đang cho các doanh nghiệp đầu tư dự án BOT vay vốn thế nào?
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
223 kết quả phù hợp
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
Trong phiên chất vấn Thống đốc, nhiều đại biểu lo lắng câu chuyện để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm thì sẽ cho vay ồ ạt BĐS, chứng khoán.
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, 2 bộ trưởng, Chánh án TAND tối cao và Thống đốc NHNN sẽ đăng đàn trả lời chất vấn vào tuần tới.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho biết lãnh đạo và cán bộ có thẩm quyền ở một số cơ quan còn né tránh trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.
Các dự án BOT chậm tiến độ chậm khiến việc cấp tín dụng của ngân hàng gặp nhiều rủi ro vì thu hồi vốn không đúng kế hoạch.
"Cái tâm của cán bộ ngành giao thông là vì sự nghiệp chung, không vì lợi ích nhóm, cũng không vì tư túi", tân Bộ trưởng Giao thông chia sẻ sau khi nhậm chức.
Với đa số phiếu tán thành, ông Nguyễn Văn Thể đã trở thành Bộ trưởng Giao thông, ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm chính đối với những vi phạm, hạn chế, bất cập ở dự án BOT do Bộ quyết định đầu tư.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm thời gian thu phí 62 năm 8 tháng, tương đương giảm doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng đối với 22 dự án BOT.
Cử tri và người dân khẳng định luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đồng thời đề nghị Đảng, Nhà nước quyết liệt hơn nữa.
Tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương trong 9 tháng đầu năm. Thế nhưng, trên địa bàn cả nước đã xảy ra gần 70 vụ TNGT nghiêm trọng.
UBND TP.HCM vừa quyết định duyệt dự án đầu tư trạm thu phí điện tử tại 3 dự án BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội và An Sương – An Lạc. Tổng vốn đầu tư là 158 tỷ đồng.
“Vấn đề là đầu tư tuyến đường, cây cầu nào, mức thu ra sao, tổng mức đầu tư vào công trình, thời gian thu có hợp lý? Quốc hội sẽ theo dõi, giám sát", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Sáng 25/9, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9, trả lời câu hỏi về tương lai của BOT, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định: “TP.HCM sẽ không dừng BOT”.
Khẳng định không thể di dời BOT Cai Lậy nhưng Bộ GTVT vẫn chưa thể chốt thời gian thu phí trở lại. Cơ quan này còn cần kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.