6 dự án BOT, BT ở TP.HCM sai phạm hơn 2.100 tỷ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản đồng ý với kiến nghị Thanh tra Chính phủ về xử lý sai phạm với số tiền hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BOT, BT ở TP.HCM.
93 kết quả phù hợp
6 dự án BOT, BT ở TP.HCM sai phạm hơn 2.100 tỷ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản đồng ý với kiến nghị Thanh tra Chính phủ về xử lý sai phạm với số tiền hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BOT, BT ở TP.HCM.
Sắp công bố kết luận kiểm toán dự án BOT Cai Lậy
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Phát hiện sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BT, BOT ở TP.HCM
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Bộ đang bảo vệ lợi ích của ai trong bài toán BOT?
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Cung trăn trở trước thực tế Bộ GTVT đứng về chủ đầu tư trong các dự án BOT, mà bỏ qua lợi ích của người dân.
Kiến nghị kiểm điểm Bộ GTVT, Bộ Tài chính về sai sót BOT
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Cai Lậy 'thất thủ' và những bất thường trong dự án BOT
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Hà Nội cần 3 tỷ USD để khép kín các đường vành đai
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Hàng loạt vi phạm tại các dự án nghìn tỷ của Hà Nội
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường ở Hà Nội.
3 đặc khu kinh tế Việt Nam: Dọn tổ đón phượng hoàng?
Đề án 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc được kỳ vọng sẽ tạo nên lực hút đầu tư quy mô lớn trong thời gian tới.
Giảm thời gian thu phí của 27 dự án BOT giao thông
Kiểm toán Nhà nước đánh giá nhiều dự án BOT bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Đà Nẵng lên tiếng việc nợ doanh nghiệp 2.500 tỷ đồng
Cầu vượt Ngã Ba Huế đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn chưa được thanh toán số tiền 2.500 tỷ đồng.
Trạm thu phí vượt thời hạn: Tiền dân vào túi ai?
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
'Bé vừa sinh đã phải gánh nhiều phí vô lý’
Đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai (đoàn TP Hà Nội) nêu thực tế có những em bé vừa ra đời đã phải gánh những khoản phí vô lý như phí bảo vệ nhà trường, phí hỗ trợ ban công an xã…
Bộ Giao thông lý giải việc dự toán khống 1.200 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản giải trình chi tiết về dự án BOT bị cho là dự toán khống hơn 1.200 tỷ đồng.
Soi lợi nhuận của các 'ông lớn' BOT trên sàn niêm yết
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
Triển khai BOT: Hết thời ôtô lăn bánh miễn phí
Cả nước hiện có 88 trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ và 13 hệ thống thu phí trên các tuyến cao tốc, đa phần do Bộ Giao thông vận tải quản lý.
Chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông báo chính thức về việc chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Ít nhất 10 bộ, ngành kiểm soát một dự án BOT
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Sửa Thông tư 36, NHNN 'nới' đối tượng được vay ngoại tệ
Hai vấn đề được quan tâm nhất của Thông tư 36 là hệ số rủi ro cho vay BĐS và tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn đều được thay đổi đáng kể so với dự thảo trước đó.
Bao giờ TP HCM có đường trên cao?
Theo quy hoạch, đến năm 2020 TP HCM sẽ có năm tuyến đường trên cao. Thế nhưng đến nay chưa có dự án nào được triển khai xây dựng do nhà đầu tư chưa có phương án khả thi.