Ngày 5/6, đại diện VEC cho biết, cuối tháng 3/2016, để nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, bù đắp một phần chi phí trượt giá và tổ chức khai thác vận hành ngày một tốt hơn theo xu thế văn minh, hiện đại, VEC đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại theo hướng tăng từ 1.500 đồng/km/xe cơ sở lên mức 2.000 đồng.
“Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016 về việc không tăng phí BOT, với mong muốn chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện này, VEC quyết định chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình”, đại diện VEC cho hay.
Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết ngưng tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo chỉ đạo của Thủ tướng. Ảnh: Hoàng Hà. |
Tại phiên họp thường kỳ tháng 5/2016 diễn ra ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo điều hành giá năm 2015, các tháng đầu năm 2016 và phương hướng điều hành giá năm 2016.
Thủ tướng yêu cầu, không tăng giá bán lẻ điện trong năm 2016, không thành lập Quỹ bình ổn giá điện và không tăng phí BOT. Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải sớm tổng kết và báo cáo Thủ tướng về vấn đề tổng vốn đầu tư, kiểm soát số lượng xe, thời gian hoàn vốn ở các dự án BOT, để báo cáo Thủ tướng.
Được biết, tới 7/6, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các dự án BOT, BT lĩnh vực giao thông vận tải.
Toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km. Trong đó, đoạn màu xanh là vị trí đề xuất tăng phí. Ảnh: Google map. |