Tài xế gấp rút dán thẻ thu phí không dừng trước giờ 'G' ngay cao tốc
Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.
325 kết quả phù hợp
Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài hơn 6 km liên tục xảy ra tai nạn. Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT sớm khắc phục hoặc bàn giao để địa phương quản lý, nâng cấp.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng khi hệ thống thu phí lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì phải tiến hành xả trạm.
Ngày thứ 4 áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế gặp rắc rối vì mua xe cũ và bị kích liên thông giữa ePass hoặc VETC.
Nhiều tài xế cho rằng việc đơn vị cung cấp dịch vụ ETC trừ phí nạp tiền vào tài khoản ETC là vô lý. Tài xế có thể phải trả hàng trăm nghìn tiền phí khi nạp tiền vào tài khoản.
Ngày thứ ba áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế phải chờ hàng giờ mới thoát khỏi tuyến cao tốc.
Sau hơn 20 năm triển khai thu phí không dừng tại Singapore, hệ thống này giúp tạo ra doanh thu, ngăn chặn ùn tắc giao thông và duy trì tốc độ di chuyển tối ưu.
Làn thu phí tự động vẫn có thanh chắn, người điều khiển phương tiện cần tuân theo các quy tắc để tránh gặp rắc rối khi di chuyển qua làn ETC.
Ùn tắc xảy ra trong ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhiều chủ xe phải dừng lại để dán thẻ hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản khi qua trạm.
Trong ngày đầu thu phí tự động, nhiều xe chưa dán thẻ, số khác không đủ số dư tài khoản trả phí khiến thời gian qua trạm bị kéo dài, gây ùn ứ trên cao tốc.
Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass).
BOT Cai Lậy tập trung duy tu mặt đường, vệ sinh khu vực trạm thu phí Cai Lậy, sẵn sàng cho ngày thu phí trở lại.
Sau nhiều năm phải dừng thu phí vì bị người dân, lái xe phản ứng, từ tháng 8/2022, cơ quan chức năng sẽ cho phép nhà đầu tư thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu việc lắp đặt làn ETC tại trạm thu phí phải hoàn thành trước ngày 31/7, kiên quyết xả trạm nếu trễ hẹn.
Sau khi hoạt động thu phí đậu ôtô tại TP.HCM ghi nhận lỗ gần 8 tỷ đồng, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tăng xử phạt xe đậu đỗ sai quy định cùng nhiều giải pháp khác để cải thiện.
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.