Ngân sách nhận hơn 1.800 tỷ đồng cổ tức từ ACV
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trả cổ tức thường niên cho các cổ đông, trong đó Nhà nước nhận 1.869 tỷ đồng.
249 kết quả phù hợp
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trả cổ tức thường niên cho các cổ đông, trong đó Nhà nước nhận 1.869 tỷ đồng.
Doanh thu phụ trợ của ngành hàng không toàn cầu được dự báo sẽ vượt quá 100 tỷ USD vào năm 2019. Trong 10 năm qua, lợi nhuận từ nguồn thu này đã tăng gấp 5 lần.
Các hãng hàng không Việt Nam đang liên tục mở thêm các đường bay quốc tế trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa bão hòa, nghẽn cổ chai vì hạ tầng.
Với việc ASEAN ký kết thương quyền 5 hàng không với Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã có thể đón khách từ Trung Quốc đi các nước thứ 3, mở ra nhiều đường bay tiềm năng.
Hãng bay giá rẻ của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2019 với doanh thu vận tải hàng không cao hơn 17% so với cùng kỳ.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Hàng trăm xe tải chở gỗ dăm dừng, đỗ lộn xộn chờ vào các bến cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Theo báo cáo CarTrawler YearBook 2019 với dữ liệu từ hơn 100 hãng hàng không thế giới, Vietjet giữ vị trí thứ 12 về tỷ lệ doanh thu hàng phụ trợ trên tổng doanh thu vận tải.
Theo SCMP, nhân viên của hãng hàng không Hong Kong Airlines có thể phải nghỉ không lương hoặc giảm giờ làm vì tình trạng khách du lịch hoãn và hủy chuyến bay do biểu tình.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.
6 tháng đầu năm, Vietjet Air tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, thu về 20.148 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.563 tỷ đồng.
Sau 6 tháng đầu năm, Vietjet có lợi nhuận sau thuế nhiều hơn 50% so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu về số lượt hành khách và lượng chuyến bay.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Tình hình kinh doanh của hãng taxi Vinasun tiếp tục có dấu hiệu khả quan khi có lãi và lợi nhuận sau thuế nửa đầu 2019 gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Việc Vingroup mở rộng kinh doanh lên "bầu trời" với thương hiệu hàng không mới, theo Nikkei, dấy lên quan ngại về việc tập đoàn này đang đầu tư quá dàn trải.
Theo hãng tin của Nhật Bản, Vietjet Air đang có kế hoạch mở một nền tảng thương mại điện tử để bán mọi thứ từ dịch vụ tài chính tới hàng tiêu dùng.
So với khi Bamboo Airways chưa đi vào hoạt động, kỳ vọng doanh thu năm nay của FLC cao gấp nhiều lần, tới 20.000 tỷ đồng, tăng 66% trong khi lợi nhuận trước thuế chỉ tăng 6%.
Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, một số doanh nghiệp hàng không đã chủ động cắt giảm sản lượng vận chuyển theo nhu cầu khách hàng, nhằm duy trì mức tăng trưởng.