Chiếc bánh hàng không Việt đang thay đổi ra sao?
Doanh thu thuần vẫn bỏ xa Vietjet nhưng số lượng chuyến bay và lượt hành khách chuyên chở của Vietnam Airlines lại thấp hơn đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2019.
249 kết quả phù hợp
Doanh thu thuần vẫn bỏ xa Vietjet nhưng số lượng chuyến bay và lượt hành khách chuyên chở của Vietnam Airlines lại thấp hơn đối thủ trong 3 tháng đầu năm 2019.
Với việc tiếp tục phát triển mạnh mảng bay quốc tế trong quý I, doanh thu vận tải hàng không Vietjet tăng trưởng gần 28% so với cùng kỳ năm trước.
Sau gần 25 năm hoạt động, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines; mã CK: HVN) đạt tổng doanh thu hợp nhất cao kỷ lục với 98.950 tỷ đồng, tăng 1,9% kế hoạch năm 2018.
Những nguồn thu từ mặt hàng không quá đắt đỏ đang mang lại cho các đại gia hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm, thậm chí hiệu quả kinh doanh còn hơn cả lĩnh vực chính.
Theo Vietjet Air, tỷ lệ bay đúng giờ của hãng năm 2018 thuộc nhóm cao trên thế giới. Hứa sẽ cải thiện chỉ số này, lãnh đạo hãng nhấn mạnh không thể đạt tỷ lệ 100%.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
Trước nhiều thông tin về bức thư CEO của hãng gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc có thể cất cánh tại Việt Nam vào ngày 1/8, đại diện hãng vẫn khẳng định kế hoạch là quý II.
“Shazam!”, “Avengers: Endgame”, “John Wick 3”, “X-Men: Dark Phoenix” hay “Frozen 2” nằm trong số các tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất 2019.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét kiến nghị và giải quyết việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
Các chuyên gia nhận định Bamboo Airways đã lỡ mất thời điểm "vàng" của hàng không Việt, khi thị trường tăng trưởng đều đặn gấp đôi mức chung của khu vực.
Ngày 12/11, Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, đồng nghĩa hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết hoàn tất thủ tục pháp lý để cất cánh.
Thủ tướng vừa giao cho Bộ Giao thông Vận tải xem xét, tiến hành cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho hãng hàng không Tre Việt.
Tuần giao dịch (29/10-2/11) chứng kiến sự hồi phục trở lại của thị trường chứng khoán Việt sau chuỗi giảm 9 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, hai đại gia Vingroup và Novanland lại giảm.
Kết quả kinh doanh thuận lợi giúp Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất, nơi nhà chồng Hà Tăng sở hữu lượng lớn vốn thu về gần 900 triệu đồng tiền lãi mỗi ngày.
Với kết quả kinh doanh đầu năm 2018 của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đều thuận lợi, có thể thấy ngành hàng không Việt đang "ăn nên làm ra".
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, đại diện Vietjet Air khẳng định đang ghi nhận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2017, hãng cũng đang nhận về lượng lớn máy bay mới.
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Hãng hàng không đang chờ cấp phép của tập đoàn FLC khẳng định sẽ mở bán vé trực tuyến cho chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 2/9.
Tự tin công bố lịch bay cho chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, tuy nhiên Bamboo Airways vẫn đang thiếu những yếu tố quan trọng để vận hành.