Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet nằm trong tốp đầu các hãng bay thu lớn từ mỳ tôm, gấu bông

Theo báo cáo CarTrawler YearBook 2019 với dữ liệu từ hơn 100 hãng hàng không thế giới, Vietjet giữ vị trí thứ 12 về tỷ lệ doanh thu hàng phụ trợ trên tổng doanh thu vận tải.

Trong nửa đầu năm 2019, Vietjet Air cho hay hãng ghi nhận doanh thu từ vận chuyển hành khách đạt 18.984 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số này, doanh thu phụ trợ vận chuyển hàng không, bao gồm suất ăn và hàng lưu niệm, đạt 5.429 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ.

Hãng bay chia sẻ tăng trưởng nguồn thu này chủ yếu đến từ sự gia tăng vận chuyển hành khách các tuyến quốc tế.

vietjet thu lon tu my tom gau bong anh 1
Nửa đầu 2019, Vietjet Air thu 5.429 tỷ đồng từ hoạt động bán suất ăn, quà lưu niệm trên máy bay. Ảnh: Reuters.

Hiện tỷ trọng từ doanh thu "mỳ tôm, gấu bông" của Vietjet Air chiếm 27% trong tổng doanh thu vận tải hàng không.

Theo báo cáo CarTrawler YearBook 2019 với dữ liệu thống kê từ báo cáo tài chính kiểm toán của hơn 100 hãng hàng không thế giới, hãng bay của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang giữ vị trí thứ 12 về tỷ lệ doanh thu phụ trợ trong tổng doanh thu vận tải hàng không.

Được biết, tỷ suất lợi nhuận mà các mặt hàng phụ trợ trên máy bay mang về cho các hãng hàng không có thể đạt trên 90%. Vietjet Air cũng khẳng định đang có kế hoạch để lọt vào nhóm 5 hãng dẫn đầu thế giới về tỷ trọng doanh thu phụ trợ.

Trước đó, nguồn tin của Reuters cho hay hãng bay này vừa đặt mua 15 tàu bay Airbus A321XLR. A321XLR là phiên bản mới nhất trong số các dòng máy bay Airbus A320 được Airbus ra mắt hồi đầu năm. Tàu bay này có tầm bay xa hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các phiên bản trước đó.

Quỹ đầu tư lãi 42 triệu USD khi thoái vốn khỏi Vietjet

Quỹ đầu tư VOF đã thu về gần 80 triệu USD từ việc thoái toàn bộ vốn khỏi hãng hàng không Vietjet. Số tiền này cao gấp đôi khoản đầu tư ban đầu trị giá 38 triệu USD.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm