Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số bán hàng dịp 11/11 của các sàn tăng nhiều lần ngày thường

Hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là Shopee và Lazada vừa công bố báo cáo doanh số trong ngày sale Lễ độc thân 11/11.

Cụ thể, Shopee cho biết các ưu đãi từ sự kiện mua sắm lớn nhất năm giúp người dùng tiết kiệm hơn 123 tỷ đồng. So với các thành phố lớn, số lượng người dùng tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tiếp cận và mua sắm trên sàn đã tăng gấp đôi.

Bên cạnh tiền mặt và thẻ ngân hàng, ví điện tử cũng là một trong những hình thức thanh toán được ưa chuộng trong thời gian này. Nền tảng ShopeePay chứng kiến số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 6 lần so với trung bình ngày thường.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) còn ghi nhận 125 triệu lượt xem trên Shopee Live với số lượng đơn đặt hàng qua đây tăng gấp 13 lần. Ngoài ra đã có 62 triệu tin nhắn được trao đổi qua tính năng nhắn tin của sàn.

Theo Shopee, các sản phẩm được người Việt tìm mua tương đối đa dạng về ngành hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng về “sắc đẹp”, “nhà cửa và đời sống”, “thời trang nữ” được chọn mua nhiều nhất.

san sale 11/11,  mua sam online anh 1

Quy mô đợt sale 11/11 của các sàn TMĐT được đánh giá nhỏ hơn các năm trước. Ảnh: Minh Khánh.

Sàn cũng ghi nhận các từ khóa về thời trang như túi xách nữ”, “dép”, “áo khoác” có số lượt tìm kiếm tăng trưởng đột biến. Trong ngày sale 11/11, Hà Nội là thành phố có hoạt động mua sắm trực tuyến sôi động nhất, kế sau đó là TP.HCM và Đà Nẵng.

Một số thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee Mall là Samsung, Pediasure, Unilever, Lock&Lock và adidas.

“Các thương hiệu chứng kiến nhu cầu mua sắm tăng cao với số lượng đơn hàng tăng gấp 8 lần trong ngày 11/11”, Shopee tuyên bố.

Ngoài ra, những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia sự kiện sale cũng chứng kiến số lượng đơn hàng tăng gấp 8 lần.

Trong khi đó, Lazada cho biết ngành hàng “sức khỏe” và “làm đẹp” tăng trưởng nhu cầu đáng kể. Nhờ đó, doanh thu của nhóm ngành hàng này tăng gấp 21 lần so với ngành thường, chủ yếu tập trung ở nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng, vệ sinh cá nhân, nước tẩy trang, kem chống nắng.

7 thương hiệu được người dùng mua sắm nhiều nhất sự kiện 11/11 là Philips, Lock&Lock, adidas, La Roche-Posay, Ensure, Bobby và Vietjet.

Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân

Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.

Kinh tế khó khăn, người Việt thờ ơ mua sắm Lễ độc thân

Khác năm ngoái, sự hào hứng mua sắm không còn thể hiện rõ trong đợt khuyến mại Lễ độc thân ngày 11/11. Tình hình kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng xu hướng mua sắm của người dùng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm