Cách Douyin và WeChat chi phối thị trường sách tỷ dân
Tại Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội đang thay đổi cách công chúng mua và đọc sách, theo The Conversation.
210 kết quả phù hợp
Tại Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội đang thay đổi cách công chúng mua và đọc sách, theo The Conversation.
Cảm giác phấn khích khi lướt điện thoại thông minh khiến việc đọc sách trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, những ai bỏ công đọc sách sẽ nhận phần thưởng xứng đáng.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc nghe sách không được tính là đọc vì độc giả làm nhiều việc cùng lúc và dễ bỏ lỡ những tình tiết quan trọng, theo Wall Street Journal.
Đại diện Nissan dự đoán thương hiệu Nhật Bản này chỉ còn "sống" được khoảng 12-14 tháng với tình hình tài chính bết bát như hiện tại.
Từng là biểu tượng của sức mạnh công nghiệp Đức và là hãng ôtô được tin tưởng hàng đầu tại Trung Quốc, giờ đây Volkswagen lại đang phải loay hoay tại thị trường tỷ dân.
RELX Group vẫn giữ vững vị trí số một với doanh thu 10,99 tỷ USD. Doanh thu của Thomson Reuters lần đầu tiên vượt qua 6 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ hai.
Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nhân sự của ngành xuất bản sách tại nước này giảm từ mức 91.100 vào năm 1997 người xuống còn 54.822 người vào năm 2023.
Hơn 2.500 xe đến tay khách hàng trong tháng 8 giúp Mitsubishi Xforce lần đầu trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam. VinFast VF 5 đứng thứ nhì trong top bán chạy.
Dự kiến trong thời gian tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm các không gian sách ở nhiều khu vực như Quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi.
Nửa đầu năm 2024, doanh thu Đường sách TP.HCM đạt 28,87 tỷ đồng, ghi nhận mức giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Phí vận hành cao, mức chiết khấu cao, "thế lực sách lậu" tràn lan... Đó là những bài toàn mà đơn vị phát hành sách trên sàn thương mại điện tử cần giải.
Tháng 5 vừa qua, trên blog cá nhân của mình, Bill Gates cho biết ông đã đọc "The Women" ngay chính trong thời gian ở Đà Nẵng. Cuốn sách lọt top bán chạy nhất nửa đầu năm 2024, theo dữ liệu do...
Các tác phẩm romantasy (lãng mạn giả tưởng) đang đứng đầu nhiều bảng xếp hạng sách ăn khách và mang lại doanh thu bom tấn, theo Wall Street Journal.
Linh hoạt mô hình hoạt động, đa dạng dịch vụ, trải nghiệm, đánh vào nhu cầu của tệp khách hàng riêng là cách mà các hiệu sách định vị mình trong bối cảnh cạnh tranh cao.
Theo Publishers Weekly, sau ba tháng đầu năm ảm đạm, doanh số ngành sách tại Mỹ đã khởi sắc lại và ghi nhận mức tăng 18,3% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày càng nhiều thanh thiếu niên chọn đọc sách bằng tiếng Anh dựa theo những gợi ý trên mạng xã hội, mặc dù ngôn ngữ này không phải tiếng mẹ đẻ của họ.
Hãng đồng hồ Thụy Sĩ tiếp tục gây chú ý khi tăng giá lần thứ 2 tại thị trường Anh, đặc biệt là các mẫu làm từ kim loại quý, như Daytona vàng trắng hay GMT-Master II vàng kim.
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Dữ liệu của Hiệp hội Nhà xuất bản (Anh) cho thấy sách nói đang nhanh chóng trở thành "con đường tiếp thị chính cho người tiêu dùng sách" tại xứ sở sương mù.
Kyodo News dẫn số liệu từ một cuộc khảo sát của hiệp hội ngành xuất bản Nhật Bản cho biết gần 30% đô thị nước này không có hiệu sách truyền thống.