Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Việt thâu tóm chuỗi Pierre Cardin ở Canada, Thái Lan

Emall Việt Nam liên tiếp công bố việc tiếp quản quyền sở hữu và vận hành hệ thống kinh doanh của thương hiệu Pierre Cardin tại 2 thị trường quốc tế là Thái Lan và Canada.

Hệ thống Pierre Cardin tại Việt Nam có hơn 100 cửa hàng do Emall vận hành. Ảnh: Emall.

Emall Việt Nam, doanh nghiệp đang vận hành các cửa hàng giày Pierre Cardin trong nước, vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm hệ thống Pierre Cardin Shoes tại Canada, bao gồm quyền sở hữu thương hiệu, tài sản, hệ thống phân phối và nhân sự. Giá trị thương vụ không được các bên công bố.

Theo đại diện Emall, thương vụ tại Canada chính thức khép lại quá trình theo đuổi kéo dài gần 9 năm, sau khi doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan.

Hệ thống Pierre Cardin Shoes tại Canada dự kiến được Emall tiếp quản và triển khai hoạt động từ năm 2026.

Động thái này diễn ra sau khi Emall hoàn tất thành công thương vụ thâu tóm hệ thống 28 cửa hàng Pierre Cardin Shoes tại Thái Lan có lịch sử 37 năm hình thành và phát triển.

Đại diện Emal cho biết việc tiếp nhận quyền khai thác Pierre Cardin tại Canada không đơn thuần là mở rộng thị trường, mà là bước tiếp theo trong lộ trình xây dựng hiện diện dài hạn của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị cao toàn cầu của ngành bán lẻ - một trong những ngành có mức thặng dư giá trị cao nhất.

"Chúng tôi xác định chiến lược quốc tế hóa là quá trình đầu tư có chiều sâu, dựa trên năng lực vận hành, sự thấu hiểu thị trường và cam kết đồng hành lâu dài cùng đối tác. Đây là một bước đi tiếp nối, được chuẩn bị kỹ lưỡng sau thương vụ tại Thái Lan", ông Phạm Minh Thắng, đại diện ban lãnh đạo Emall chia sẻ.

Emall Việt Nam hiện là đơn vị sở hữu mạng lưới 100 cửa hàng giày Pierre Cardin và thương hiệu Oscar Fashion tại Việt Nam.

Doanh nghiệp này là đối tác được Pierre Cardin Paris ủy quyền sản xuất và phát triển thị trường khu vực trong hơn một thập kỷ qua. Các sản phẩm giày Pierre Cardin sản xuất tại Việt Nam hiện đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Pháp, Ấn Độ, Mexico, Brazil và Thái Lan.

Trong khi đó, Pierre Cardin là thương hiệu thời trang Pháp được sáng lập từ năm 1950, nổi tiếng toàn cầu với chiến lược cấp phép thương hiệu (licensing) tại nhiều quốc gia.

Riêng mảng giày da, Pierre Cardin phát triển thông qua các đối tác địa phương có năng lực sản xuất và phân phối, nhằm thích ứng với từng thị trường. Tại châu Á, thương hiệu này gắn liền với phân khúc giày công sở, chú trọng thiết kế cổ điển, tính ứng dụng cao.

Tỷ phú Thái chi 6.000 tỷ thâu tóm thêm vốn Vinamilk

Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage quyết định thoái bớt vốn tại Vinamilk, qua đó sang tay hơn 96 triệu cổ phiếu VNM cho F&N với giá trị hơn 6.000 tỷ đồng.

Trung Nguyên 'thâu tóm' loạt mặt bằng từng thuộc chuỗi cà phê Thái Lan

Sau khi Café Amazon âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã "thần tốc" tiếp nhận loạt mặt bằng, dự kiến khai trương từ cuối năm nay đến đầu năm 2026.

Loạt thương hiệu Việt nổi tiếng trong tay người Nhật

Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm