Mai Linh muốn có 20.000 xe taxi công nghệ để đấu với Grab, be
Mai Linh đang rục rịch triển khai dịch vụ taxi công nghệ để cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Đối tác sẽ dùng xe cá nhân để tham gia dịch vụ, không cần gắn mào, sơn lại màu xe.
87 kết quả phù hợp
Mai Linh đang rục rịch triển khai dịch vụ taxi công nghệ để cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Đối tác sẽ dùng xe cá nhân để tham gia dịch vụ, không cần gắn mào, sơn lại màu xe.
"Dù tính tiền bằng đồng hồ hay phần mềm thì doanh nghiệp taxi đều phải chịu điều kiện kinh doanh như nhau, trong đó có việc gắn hộp đèn", Bộ GTVT nêu trong văn bản gửi Thủ tướng.
Ra đời khi thị trường đang chứng kiến sự khuấy đảo của nhiều “ông lớn”, ứng dụng gọi xe của người Việt đã tạo cho mình một lối đi khác - lấy tài xế làm trung tâm.
Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ yêu cầu gắn mào xe công nghệ để đảm bảo công bằng với taxi truyền thống.
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, cho rằng tài xế xe công nghệ đang chịu thiệt thòi và có thể con cháu chúng ta phải trả giá cho việc này trong tương lai.
"Grab có dấu hiệu vi phạm kinh doanh vận tải hành khách. Chúng tôi kiện họ là hành động văn minh trong nền kinh tế thị trường, minh bạch", Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng nói.
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Bà Nguyễn Kim Phượng sở hữu hơn 3,39 triệu cổ phiếu Vinasun, là cổ đông lớn thứ 6 tại doanh nghiệp taxi này, đồng thời là cổ đông cá nhân sở hữu nhiều vốn thứ 3 tại đây.
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Giữa lùm xùm kiện tụng với Grab, tình hình kinh doanh của hãng taxi truyền thống Vinasun ngày càng khó khăn khi số lợi nhuận 9 tháng từ đầu năm đã giảm gần 3 lần cùng kỳ.
Website vihago.com thuộc Công ty Cổ phần Vihago đã chính thức ra mắt. Đây là mạng xã hội kết nối giữa khách hàng với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.