Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty vận tải Vihago ra mắt website kết nối mới

Website vihago.com thuộc Công ty Cổ phần Vihago đã chính thức ra mắt. Đây là mạng xã hội kết nối giữa khách hàng với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải.

Công nghệ hiện đại đã thay đổi cục diện của loại hình kinh doanh vận tải, taxi truyền thống ở nước ta, đặt các doanh nghiệp vận tải nội địa vào cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Không dừng lại ở lĩnh vực taxi, làn sóng công nghệ 4.0 còn len lỏi vào cả lĩnh vực vận tải hành khách liên tỉnh, giao nhận hàng.

Ông Nguyễn Tuấn Vinh - CEO Công ty Cổ phần Vihago - cho biết: “Điều này đặt ra một thách thức to lớn cho các doanh nghiệp vận tải nội địa. Để cạnh tranh được với những đối thủ mạnh hơn, họ buộc phải thay đổi mình, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận tải, nếu muốn tồn tại và chiếm lĩnh được thị trường”.

Vihago.com anh 1
Vihago.com đang được nhiều tài xế và khách hàng sử dụng.

Với mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp vận tải Việt ứng dụng thành công công nghệ 4.0, chiếm lĩnh thị trường nội địa và giúp hành khách có thêm một lựa chọn hữu hiệu, Vihago đã nghiên cứu, phát triển và sáng lập mạng xã hội Vihago.com - ứng dụng thông minh kết nối hành khách với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải.

Mỗi doanh nghiệp vận tải tham gia vào ứng dụng Vihago.com sẽ có icon nhận diện thương hiệu riêng cùng với phần mềm quản lý phương tiện. Qua đó, doanh nghiệp sẽ quản lý được các phương tiện của mình một cách chặt chẽ, ví dụ như xe đang ở đâu, có khách hay không, doanh thu của tài xế như thế nào...

Bằng cách này, các doanh nghiệp sẽ cắt giảm được tối đa chi phí liên quan đến nhân sự quản lý điều hành. Ông Vinh khẳng định: “Việc sử dụng Vihago.com không những không ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh hay ứng dụng riêng của doanh nghiệp, mà còn giúp đơn vị tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng lợi thế cạnh tranh với các đơn vị vận tải trực tuyến khác”.

“Không chỉ dành cho doanh nghiệp, Vihago.com còn là mạng xã hội dành cho các tài xế chạy xe cá nhân. Khi tham gia vào mạng xã hội này, hệ thống sẽ định vị vị trí của tài xế thông qua smartphone có kết nối Internet, sau đó kết nối tới hành khách đang có nhu cầu di chuyển. Vihago.com không can thiệp vào đàm phán giữa tài xế và khách hàng, không thu % doanh thu, không quản lý xe và công quản lý”, ông Vinh cho biết thêm.

Không chỉ tập trung cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp, tài xế, vihago.com còn giúp hành khách dễ dàng tìm được phương tiện phù hợp với nhu cầu của mình trong thời gian sớm nhất, dù là taxi, xe ôm, xe khách hay bất kỳ loại xe vận tải nào. Đây được xem là giải pháp hiệu quả dành cho những người thường xuyên đi xa nhưng lại không có sẵn phương tiện di chuyển cá nhân. Ngoài ra, Vihago còn có sàn giao dịch chuyến đi, cho phép tài xế, hành khách đăng ký chuyến đi đường dài trong tương lai nhằm kết hợp đi ghép, giảm chi phí cho hành khách, tăng thu nhập cho tài xế.

Vihago.com anh 2
Vihago.com có nhiều ưu điểm.

Hiện tại, hệ thống của Vihago.com có 15.000 xe và 7.000 khách hàng thường xuyên sử dụng. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, vihago.com đã cho ra mắt hai phiên bản dành cho website và dành cho ứng dụng di động trên Android, iOS.

Độc giả quan tâm tới ứng dụng Vihago có thể tham khảo chi tiết tại website www.vihago.com; hoặc App Store tại tại đây (bản dành cho iOS) và tại đây (bản dành cho Android).

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm