Khủng hoảng tại Porsche kéo lợi nhuận của cổ đông lớn nhất xuống thấp
Lợi nhuận của Porsche SE giảm mạnh khi khủng hoảng xe điện, nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc gián tiếp kéo ngành công nghiệp ôtô Đức vào giai đoạn khó khăn mới.
72 kết quả phù hợp
Lợi nhuận của Porsche SE giảm mạnh khi khủng hoảng xe điện, nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc gián tiếp kéo ngành công nghiệp ôtô Đức vào giai đoạn khó khăn mới.
Biến thể chạy xăng của Porsche Macan sẽ dừng sản xuất từ giữa năm sau. Trong tương lai, cái tên Macan sẽ được Porsche dùng độc quyền cho biến thể thuần điện.
Tập đoàn Volkswagen hiện đã đảm bảo đủ nguồn cung chip trong ngắn hạn, giữa lúc lệnh cấm xuất khẩu từ Trung Quốc khiến ngành ôtô châu Âu lao đao tìm nguồn thay thế.
Thách thức từ thuế quan và chi phí sản xuất khiến hãng xe thể thao đến từ Stuttgart trải qua một năm khó khăn nhất thập kỷ.
Porsche đã quyết định rời bỏ giải đua WEC, vốn bao gồm chặng đua 24 Hours of Le Mans nổi tiếng, kể từ mùa giải năm 2026.
Đều giỏi kiếm tiền từ khi còn trẻ, cầu thủ Vũ Văn Thanh và bạn gái Trần Bích Hạnh cùng sớm tậu mẫu xe sang đến từ thương hiệu Porsche.
Porsche thừa nhận nhóm xe điện không ghi nhận doanh số hiệu quả, hãng có thể phải cắt giảm gần 2.000 nhân sự.
Biến thể thuần điện của Porsche Macan đóng góp khoảng 57% tổng doanh số mẫu SUV thương hiệu xe thể thao Đức.
Mercedes-Benz, Porsche, Audi và nhiều hãng xe danh tiếng khác đang phải đối mặt với sự thật: người tiêu dùng không còn mặn mà với những mẫu xe điện hạng sang.
Nếu Mercedes-Benz chọn trình làng một sản phẩm mang tính biểu tượng giữa các khó khăn về doanh số, Porsche và Volvo lại có những bước chuyển mình rõ ràng hơn, ở đây là xu hướng điện hóa.
Dù bị cạnh tranh bởi các hãng nội địa và có nguy cơ rút khỏi thị trường tỷ dân, Porsche vẫn không coi Xiaomi hay các hãng xe điện thể thao Trung Quốc là đối thủ.
Xiaomi, thương hiệu smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng đã bàn giao thành công 135.000 xe điện trong năm 2024 nhờ tận dụng chuỗi cung ứng sản xuất mạnh mẽ của Trung Quốc.
Người tiêu dùng Trung Quốc dần yêu thích xe điện nội địa với giá cả phải chăng và công nghệ mới. Xu hướng này đang thay đổi thị trường “dòng xe cao cấp” và tác động tới các hãng ôtô Đức.
Porsche từng xác nhận sẽ đưa Macan trở thành một mẫu xe thuần điện hoàn toàn, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng có sự thay đổi.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Đến năm 2026, cả Trung Quốc sẽ chỉ còn khoảng 100 cửa hàng Porsche, tập trung ở các thành phố lớn.
Porsche ưu tiên mong muốn của khách hàng khi tiếp tục nghiên cứu và phát triển các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong song song với xe hybrid và xe điện.
Porsche, Volkswagen hay Ford Motor đều ghi nhận doanh số và lợi nhuận giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong quý III.
Mảng xe điện sa sút khiến Porsche có khả năng phải chấm dứt chu kỳ tăng trưởng doanh số đã kéo dài nhiều năm.
Porsche Taycan là mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu trong 9 tháng đầu năm.