Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Quốc Tuấn: Có lúc tôi hoảng loạn, không dám sống cho mình

Nghệ sĩ Quốc Tuấn thừa nhận có những lúc anh bị trầm cảm, hoảng loạn nhưng luôn phải tự kiểm soát tình trạng của bản thân để có thể đủ sức đồng hành bên con trai Bôm.

10/6 là ngày đặc biệt của nghệ sĩ Quốc Tuấn khi con trai Bôm đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp hệ trung cấp khoa Jazz, chuyên ngành Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

"Hôm nay em tự thấy mình làm tốt nhưng bố dặn không được chủ quan", Bôm kể. Quốc Tuấn ngồi cạnh nhìn con trai âu yếm nói: "Đúng rồi, con phải luôn khiêm tốn. Mình có giỏi cũng không được ngạo mạn, phải luôn cố gắng để nằm trong top những người giỏi. Có như vậy, con mới được mọi người biết đến và yêu quý".

Chứng kiến cuộc hội thoại của hai bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn, một người xa lạ cũng cảm thấy cuộc đời này thật dễ thương. Nhiều năm qua Quốc Tuấn không còn tỏa sáng trên màn ảnh, trên sân khấu nhưng anh lại tỏa sáng ở vai trò một người bố.

Từng ánh mắt, cử chỉ, lời nói của Quốc Tuấn dành cho con trai đều khiến mọi người có cảm giác anh còn hơn cả là một người bố với Bôm. Quốc Tuấn đúng hơn là người bạn, là một tri kỷ hiếm có của con trai.

Quoc Tuan,  tram cam anh 1

Bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn vui vẻ sau khi Bôm hoàn thành xong phần thi tốt nghiệp. Ảnh: Hàn Triệt.

Có lúc từng hoảng loạn, trầm cảm

Ngày con trai thi tốt nghiệp và nhận kết quả tốt, Quốc Tuấn như nhẹ nhõm đi phần nào. Lúc này, anh mới dám thở phào khi chứng kiến con trai trưởng thành.

Là người khiêm tốn, Quốc Tuấn thú nhận bố con anh có được những thành quả bước đầu ở hiện tại chẳng dễ dàng. Anh từng chứng kiến nhiều ông bố bà mẹ tương tự hoàn cảnh mình vì không thể chịu nổi sự bế tắc, áp lực đã bỏ con mà đi. Quốc Tuấn thừa nhận bản thân cũng có lúc hoảng loạn và mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm.

"Nói thật là có lúc tôi cảm thấy mình bị trầm cảm. Tôi luôn phải kiểm soát bản thân xem đang ở ngưỡng nào để điều chỉnh. Tôi dặn mình phải nỗ lực tối đa để định hướng, tạo nền tảng để con tự lập với cuộc sống", nghệ sĩ Quốc Tuấn tâm sự với VietNamNet.

Quoc Tuan,  tram cam anh 2

Nghệ sĩ Quốc Tuấn luôn và con trai Bôm đi xem hòa nhạc "Điều còn mãi" của VietNamNet. Ảnh: Thạch Thảo.

Quốc Tuấn cũng xác định ngay từ đầu rằng mình phải hy sinh cuộc sống của bản thân để toàn tâm toàn ý đồng hành với con trong cuộc đời này.

"Nhiều đêm tôi nằm nghĩ, con thiệt thòi là do mình chứ không phải do con. Nếu tôi được sống với đam mê nhưng con không vui vẻ, hạnh phúc thì cuộc sống của tôi không còn ý nghĩa gì cả. Ngược lại, nếu con vui và từng bước trưởng thành, tôi thấy mình đang làm đúng", nam diễn viên nói.

Với suy nghĩ ấy, Quốc Tuấn luôn sống vì con trai. Những buổi đi cà phê, uống bia riêng với bạn bè là điều gần như không thể với anh. Việc đi làm xa với Quốc Tuấn cũng là bất khả thi. Anh dành gần như toàn bộ thời gian theo sát từng bước đi của Bôm. Vì điều này, Quốc Tuấn được mọi người gọi là "ông bố quốc dân" khiến anh thấy xấu hổ bởi người cha người mẹ nào cũng sẽ như anh, hy sinh cho con cái là một lẽ tự nhiên.

Tôi đã hết thời để sống cho chính mình

Khi Bôm đang dần hình thành con đường đi đúng hướng, Quốc Tuấn tâm sự anh chỉ thấy nhẹ nhõm hơn chứ không nghĩ tới việc sống cuộc sống của riêng mình ở thời điểm hiện tại. "Đến tầm tuổi này tôi không dám nghĩ sống cuộc sống của riêng mình nữa. Tôi xác định điều đó ngay từ đầu. Và có lẽ, tôi cũng hết thời để sống cho chính mình rồi", Quốc Tuấn chia sẻ với VietNamNet.

Quoc Tuan,  tram cam anh 3

Quốc Tuấn thừa nhận đã hết thời để sống cho chính mình. Ảnh: Hoàng Hà.

Với Quốc Tuấn, Bôm là nguồn sống cũng là nỗi lo canh cánh trong lòng. Anh luôn đau đáu làm sao để khi mình không còn sức khỏe đồng hành cùng con trai, Bôm vẫn sẽ có một nghề nghiệp để tự nuôi sống bản thân mình.

Cũng là một người làm nghệ thuật, Quốc Tuấn biết sự vất vả khi đi theo con đường này. Anh muốn con trai có một nền tảng thật vững chắc để có thể tự mình bước đi thật tốt khi không có mình bên cạnh.

"Một tháng nữa, Bôm sẽ thi đại học tiếp. Để có nền tảng vững chắc về âm nhạc sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Tôi mong cháu được học càng nhiều càng tốt. Cuộc đời sau này còn dài lắm. Có rất nhiều lời mời nhưng tôi từ chối vì Bôm còn hơi non. Tôi sợ cháu thấy mọi người động viên lại nghĩ mình giỏi rồi mà quên cố gắng. Tôi muốn cháu đi chậm và chắc chắn", Quốc Tuấn nói.

Theo tiết lộ của nghệ sĩ Quốc Tuấn, sắp tới, Bôm sẽ có kế hoạch phẫu thuật hàm để thuận lợi hơn trong việc nói chuyện. Tuy nhiên, mỗi lần phẫu thuật là một lần Bôm bị ảnh hưởng nhiều từ thuốc gây mê. Tốc độ nạp kiến thức của cậu cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Nghệ sĩ Quốc Tuấn bày tỏ sẽ còn cả một chặng đường dài để đồng hành cùng con. Anh sẽ chuẩn bị cho con hành trang tốt nhất để bước vào cuộc sống tự lập.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Tiếc cho Tuấn Trần

“Nam chính nghìn tỷ” của điện ảnh Việt gây thất vọng trong phim mới “Móng vuốt”. Nhân vật của anh mờ nhạt, trong khi diễn xuất lại chưa đủ thuyết phục.

'Gia tài của ngoại' gây sốt, 'Móng vuốt' ế ẩm

Bộ phim có Tuấn Trần, Thảo Tâm đóng chính không thu hút được sự quan tâm của khán giả vì nội dung cũ kỹ, kịch bản ngập sạn. Phim mở màn với thành tích kém cỏi.

Phim 'Móng vuốt' có Tuấn Trần, Thảo Tâm - kịch bản cũ kỹ, ngập sạn

Tác phẩm của Lê Thanh Sơn mất điểm vì kịch bản cũ kỹ, diễn xuất thiếu thuyết phục. Phần hình ảnh phim được đầu tư hơn song chưa thực sự ấn tượng.

https://vietnamnet.vn/dien-vien-quoc-tuan-thua-nhan-tung-tram-cam-hoang-loan-khong-dam-song-cho-minh-2290762.html

Hàn Triệt/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm