Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

'Gia tài của ngoại' gây sốt, 'Móng vuốt' ế ẩm

Bộ phim có Tuấn Trần, Thảo Tâm đóng chính không thu hút được sự quan tâm của khán giả vì nội dung cũ kỹ, kịch bản ngập sạn. Phim mở màn với thành tích kém cỏi.

Tuần qua, rạp Việt chứng kiến màn chào sân của loạt phim mới. Có 4 cái tên trình làng cùng thời điểm là Gia tài của ngoại, Những gã trai hư: Chơi hay bị xơi, Móng vuốtLinh hồn vũ nữ 2: Nghi thức hồi sinh.

Trong số đó, Gia tài của ngoại tới từ Thái Lan gây được tiếng vang lớn. Dự án có sự góp mặt của ngôi sao trẻ Billkin soán ngôi vương Doraemon, trở thành cái tên dẫn đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé với số lượng suất chiếu lẫn số vé bán áp đảo. Trong khi đó, phim Việt Móng vuốt lại mở màn ế ẩm, thậm chí kiếm được ít tiền hơn cả Lật mặt 7 đã ra rạp 6 tuần.

Thành tích mờ nhạt của ‘Móng vuốt’

Là dự án nội địa duy nhất trình làng trong tháng 6, Móng vuốt thuộc thể loại kinh dị, hồi hộp, xoay quanh buổi dã ngoại trong rừng sâu của nhóm bạn 7 người. Chuyến đi chơi vui vẻ bỗng trở thành cuộc chiến sinh tồn khi cả đám đụng độ với một con thú dữ. Họ phải cố gắng bảo toàn mạng sống và tìm cách thoát thân trước khi quá muộn.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn mạo hiểm khai thác đề tài sinh tồn hiếm gặp trong điện ảnh Việt. Nhưng thực tế, dòng phim này thời gian gần đây đã “lỗi thời”, không còn được khán giả ưa chuộng như những thập niên về trước. Vậy nên không ngoài dự đoán, Móng vuốt ế ẩm ngay từ tuần mở màn.

Mong vuot,  Doraemon,  Lat mat,  Ly Hai,  Gia tai cua ngoai anh 1

Móng vuốt chìm nghỉm giữa loạt phim ngoại ngoài rạp.

Cuối tuần qua, đứa con tinh thần của Lê Thanh Sơn thu 1,6 tỷ đồng, với 18.730 vé bán ra trên tổng số 1.639 suất chiếu. Tức bình quân, mỗi suất chiếu Móng vuốt chỉ bán được 11 vé - con số rất thấp với một phim Việt mới ra mắt.

Bộ phim sinh tồn có Tuấn Trần, Thảo Tâm chỉ xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp phòng vé, cũng là tác phẩm có thành tích mở màn kém nhất trong số 4 phim ra rạp tuần qua. Với tình hình hiện tại, đây nhiều khả năng sẽ là phim Việt tiếp theo nếm mùi thất bại tại phòng vé. Phim phải mất 2 năm hoàn thiện, lại nhiều lần dời lịch chiếu để chỉnh trang kỹ xảo. Vậy nên, Móng vuốt cần thu một khoản tiền không nhỏ mới có thể giúp nhà sản xuất hoàn vốn.

Nhưng thực tế, thành tích cuối tuần qua của Móng vuốt còn thua xa Lật mặt 7 - bộ phim của Lý Hải đã trình làng hơn 6 tuần. Lật mặt 7 dù có suất chiếu ít hơn (1.370 suất) vẫn dắt túi 3,9 tỷ đồng, gấp 2,4 lần số tiền Móng vuốt kiếm được. Hiện tại, tổng doanh thu Lật mặt 7 đã lên tới 473 tỷ đồng, sắp vượt qua Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) để trở thành phim Việt ăn khách thứ 2 trong lịch sử.

Sức hút của Lật mặt 7 đã giảm mạnh, trong khi Móng vuốt lại không được quan tâm, rạp Việt tuần qua gần như bị phim ngoại “độc chiếm”. Cả 3 cái tên đầu bảng đều tới từ thị trường quốc tế, lần lượt là Gia tài của ngoại, DoraemonNhững gã trai hư: Chơi hay bị xơi.

Mong vuot,  Doraemon,  Lat mat,  Ly Hai,  Gia tai cua ngoai anh 2

Bộ phim gia đình của Thái Lan ghi điểm nhờ câu chuyện dung dị, cảm xúc.

Phim Thái gây sốt tại rạp Việt

Gia tài của ngoại đặt chân đến nước ta sau khi càn quét phòng vé một số quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Indonesia... Dù không được quảng bá rầm rộ tại Việt Nam, bộ phim của đạo diễn Pat Boonnitipat vẫn thu hút đông đảo khán giả nhờ câu chuyện gia đình giàu cảm xúc, gần gũi.

Sự tinh tế trong lối kể chuyện giúp Gia tài của ngoại dễ tạo đồng cảm, chạm đến trái tim của nhiều người. Cuối tuần qua, tác phẩm thu được 17 tỷ đồng, với khoảng 189 nghìn đầu vé bán ra trên 5.932 suất chiếu.

Xếp ngay sau bom tấn từ Thái Lan là phim hoạt hình Doraemon. Phim dù đã bước sang tuần thứ 3 ra rạp vẫn chứng tỏ được sức hút, kiếm được hơn 10 tỷ đồng. Tính tới chiều 10/6, tổng doanh thu Doraemon đã lên tới gần 130 tỷ, sắp đuổi kịp Kung Fu Panda 4 để trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ nhì lịch sử rạp Việt.

Những gã trai hư: Chơi hay bị xơi thuộc thể loại hành động, cũng là một trong những lựa chọn được ưa chuộng vào dịp hè. Bộ phim do tài tử Will Smith đóng chính mở màn tại nước ta với thành tích 10 tỷ đồng, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp phòng vé.

Mong vuot,  Doraemon,  Lat mat,  Ly Hai,  Gia tai cua ngoai anh 3

Rạp Việt những tuần tới tiếp tục bị phim ngoại thống trị.

Tuần tới, rạp Việt chào đón sự xuất hiện của 5 phim quốc tế mới tới từ nhiều thị trường khác nhau, với đa dạng thể loại từ kinh dị, hoạt hình cho tới hành động, tâm lý... Trong đó, nổi bật nhất là Những mảnh ghép cảm xúc 2 thuộc thể loại hoạt hình được yêu thích đặc biệt vào dịp hè. Đây là phần tiếp theo của bom tấn ra mắt năm 2015, từng thu về 858 triệu USD và giành giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Ngoài ra, khán giả yêu thích kinh dị có thêm lựa chọn với Những kẻ theo dõiThầy trừ tà. Trong khi Cửu Long Thành Trại: Vây thành thuộc thể loại hành động, có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Quách Phú Thành... Bẫy nuốt mạng là đại diện duy nhất từ xứ sở kim chi. Tác phẩm thuộc thể loại hồi hộp, tâm lý, với nội dung xoay quanh việc điều tra án mạng.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

'Gia tài của ngoại' - bộ phim đang lấy nước mắt của khán giả Việt

Không cần phải có nhiều biến cố cao trào, kịch tính, tác phẩm điện ảnh Thái Lan vẫn thành công chạm đến cảm xúc người xem nhờ hình ảnh người bà "dung dị mà vĩ đại".

Biệt thự ven biển của sao 'Madame Web'

Sydney Sweeney vừa tậu biệt thự ven biển ở Florida. Đây là ngôi nhà thứ tư mà nữ diễn viên đã mua kể từ năm 2021.

Khối tài sản ngoài đời của nam chính phim 'Gia tài của ngoại'

"Gia tài của ngoại" chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt về diễn xuất của Billkin. Màn trình diễn đầy cảm xúc của ngôi sao trẻ giúp phim thu hút đông đảo khán giả ra rạp.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm