4 bộ trưởng được ĐBQH chọn ngồi 'ghế nóng’ trả lời chất vấn
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Nguyễn Văn Thể, Lê Minh Hoan và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng là 4 tư lệnh ngành được chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3.
212 kết quả phù hợp
4 bộ trưởng được ĐBQH chọn ngồi 'ghế nóng’ trả lời chất vấn
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Nguyễn Văn Thể, Lê Minh Hoan và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng là 4 tư lệnh ngành được chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3.
Ngân hàng sẽ có gói cho vay lãi suất 2%/năm
Đây là một trong những kế hoạch được Ngân hàng Nhà nước dự kiến triển khai trong 2 năm (giai đoạn 2022-2023), áp dụng với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
Giá cổ phiếu ‘trùm BOT’ tăng dựng đứng
Sau động thái cơ cấu vốn và chuyển hướng tập trung vào lĩnh vực bất động sản, cổ phiếu HUT của Công ty CP Tasco đã tăng dựng đứng, cao gấp rưỡi chỉ từ đầu tháng 3 đến nay.
'Trùm BOT' Tasco sắp thâu tóm một đại gia ôtô
Tasco sắp tiến hành thương vụ hợp nhất nghìn tỷ khi muốn hoán đổi 100% cổ phần đại gia ôtô và bất động sản SVC Holdings.
Ngân hàng không được chia cổ tức tiền mặt năm 2022
Cắt giảm chi phí, giảm chỉ tiêu lợi nhuận, không chia cổ tức tiền mặt là các yêu cầu NHNN đưa ra với nhóm ngân hàng thương mại để tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay năm nay.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có nguy cơ chậm đưa vào vận hành
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ngân hàng bơm hơn 237.000 tỷ đồng ra thị trường sau một tháng
Đây là số tiền được các ngân hàng thương mại bơm ròng ra thị trường thông qua kênh cho vay trong chưa đầy một tháng kể từ ngày 25/11 đến 22/12.
Sân bay Long Thành chưa hoạt động, giao thông kết nối đã ùn tắc
Hệ thống giao thông kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoạt động hết công suất trước khi dự án Sân bay Long Thành đưa vào khai thác.
Bộ GTVT ủng hộ TP.HCM dùng ngân sách Nhà nước làm đường vành đai 3
Từ những khó khăn khi xử lý các dự án BOT giao thông, Bộ GTVT ủng hộ TP.HCM đầu tư toàn bộ tuyến vành đai 3 bằng vốn ngân sách.
Bitexco muốn thoái vốn khỏi Idico
Công ty bất động sản phía Nam có kế hoạch thoái toàn bộ vốn khỏi Idico. Ước tính theo giá thị trường, lượng cổ phiếu IDC mà Bitexco bán ra có giá trị trên 2.400 tỷ đồng.
Nhiều khó khăn khi vận hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết
Lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang nhận định việc di chuyển trên mặt cấp phối đá dăm của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạo ra nhiều bụi và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước dịp thông xe tạm
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang trong giai đoạn hoàn thành. Theo kế hoạch, người dân sẽ được đi trên tuyến cao tốc này trong 10 ngày dịp Tết Nguyên đán 2021.
Kế hoạch xây hơn 770 km cao tốc cho miền Tây
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
VietinBank dự kiến lợi nhuận tăng 10-12% mỗi năm
Với kế hoạch tăng trưởng tín dụng 8%/năm, ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến tăng trưởng lợi nhuận trước thuế sẽ đạt mức 10-12%/năm trong vòng 5 năm tới.
Thủ tướng: 31/12, dừng hoạt động trạm BOT không thu phí tự động
Thủ tướng yêu cầu đến 31/12, Bộ GTVT dừng hoạt động các trạm BOT chưa vận hành thu phí tự động theo quy định của pháp luật.
Chi gần 1.500 tỷ nâng cấp quốc lộ 1 ở miền Tây
Quốc lộ 1 đoạn tiếp giáp hai tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang thường xuyên ngập nước, mặt đường hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Mở thầu 5 dự án PPP của cao tốc Bắc - Nam vào tháng 10
Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh hồ sơ mời thầu 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và tiến hành mở thầu từ 2-5/10.
Vinaconex muốn tăng thêm gần 1.000 tỷ vốn để làm dự án BOT
Vinaconex dự kiến chào bán hơn 66,25 triệu cổ phiếu (15% lượng đang lưu hành) cho cổ đông hiện hữu bổ sung gần 1.000 tỷ vốn điều lệ nhằm mục đích làm vốn đối ứng cho các dự án BOT.
Dự án nghìn tỷ thi công chậm hơn rùa bò ở TP.HCM
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
Cao tốc Bắc - Nam: Vì sao các dự án cấp bách phải 2 lần hủy đấu thầu?
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.