Có cán bộ cao cấp kê khai tài sản thiếu trung thực
Theo Thanh tra Chính phủ, trong tổng số 1,1 triệu người kê khai tài sản, chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực.
95 kết quả phù hợp
Theo Thanh tra Chính phủ, trong tổng số 1,1 triệu người kê khai tài sản, chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản đồng ý với kiến nghị Thanh tra Chính phủ về xử lý sai phạm với số tiền hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BOT, BT ở TP.HCM.
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Cung trăn trở trước thực tế Bộ GTVT đứng về chủ đầu tư trong các dự án BOT, mà bỏ qua lợi ích của người dân.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường ở Hà Nội.
Đề án 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc được kỳ vọng sẽ tạo nên lực hút đầu tư quy mô lớn trong thời gian tới.
Kiểm toán Nhà nước đánh giá nhiều dự án BOT bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Cầu vượt Ngã Ba Huế đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn chưa được thanh toán số tiền 2.500 tỷ đồng.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai (đoàn TP Hà Nội) nêu thực tế có những em bé vừa ra đời đã phải gánh những khoản phí vô lý như phí bảo vệ nhà trường, phí hỗ trợ ban công an xã…
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản giải trình chi tiết về dự án BOT bị cho là dự toán khống hơn 1.200 tỷ đồng.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
Cả nước hiện có 88 trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ và 13 hệ thống thu phí trên các tuyến cao tốc, đa phần do Bộ Giao thông vận tải quản lý.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông báo chính thức về việc chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.