Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận vào quý II/2025.
681 kết quả phù hợp
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận vào quý II/2025.
Nghiên cứu làm đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau
Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các đề án lớn về phát triển ĐBSCL nhanh, bền vững.
Thủ tướng chủ trì phiên họp 15 Ban Chỉ đạo các dự án GTVT trọng điểm
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 15 của ban.
Sau chuỗi mua ròng 6 phiên liên tiếp, các nhà đầu tư nước ngoài đã quay đầu bán ròng cổ phiếu với quy mô hơn 500 tỷ đồng. Các mã bị bán mạnh nhất là FPT, VRE, ACV.
Chủ tịch Quốc hội gặp cộng đồng người Việt Nam tại Singapore
Ngay sau khi đến Thủ đô Singapore, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng...
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Ngày cuối kỳ họp: Quốc hội thông qua nhiều Nghị quyết, Luật quan trọng
Trong ngày cuối cùng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Dữ liệu, Luật Điện lực...
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Quốc hội vào tuần làm việc cuối kỳ họp thứ 8, xem xét công tác nhân sự
Tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 8 (ngày 25-30/11), Quốc hội sẽ xem xét công tác nhân sự theo thẩm quyền và thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng.
Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa
Chi phí logistics tại Việt Nam đang chiếm hơn 20% GDP. Những hạn chế về công nghệ hay hạ tầng, cơ sở vật chất khiến ngành logistics trong nước chưa phát triển.
Chi 25.000 tỷ đồng mở rộng hai đường huyết mạch ở TP.HCM
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
35.000 tỷ đồng mở rộng 3 cửa ngõ TP.HCM bằng đường trên cao
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil
Theo Thủ tướng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 6 triệu người, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, có vai trò và đóng góp quan trọng đối với phát triển đất nước.
Saigon Expresso: Nguyễn Đỗ Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.