Loạt công trình giúp TP.HCM giải bài toán kẹt xe
TP.HCM đang đẩy mạnh triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm để giảm kẹt xe, trong đó có 4 tuyến đường huyết mạch nhưng đang quá tải sẽ khởi công ngay năm sau.
223 kết quả phù hợp
TP.HCM đang đẩy mạnh triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm để giảm kẹt xe, trong đó có 4 tuyến đường huyết mạch nhưng đang quá tải sẽ khởi công ngay năm sau.
Từ ngày 15/8, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ thí điểm cấm xe tải chạy làn 1 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 1 tháng, tốc độ tối thiểu cũng tăng lên.
Thay vì Thủ tướng quyết như trước, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư có quy định UBND các tỉnh được quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân bay, cảng, nhà ở...
Việc triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM theo hình thức PPP có thể giúp giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước khoảng 50.632 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí vận hành, khai thác.
Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét và quyết định 64 nội dung, bao gồm 3 nghị quyết về công tác lập hiến và 49 luật, nghị quyết thuộc công tác lập pháp.
4 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM, bao gồm dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc Nam, với tổng vốn đầu tư 60.000 tỷ đồng được HĐND TP thông qua tại kỳ họp chiều 20/2.
HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp trục bắc - nam TP.HCM, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, trong đó có hơn 7 km đường trên cao.
Cùng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025 được nâng lên, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua việc bổ sung hơn 84.000 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.
Theo lãnh đạo Agribank, nếu dư nợ hàng năm tăng thêm 200.000 tỷ đồng, ngân hàng cần bổ sung thêm 15.000-17.000 tỷ đồng vốn tự có.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kinh tế ngoài Nhà nước cần duy trì tốc độ tăng 11%/năm để GDP cả nước đạt mức tăng trưởng hai con số từ năm 2026.
Dự án xây mới cầu Tân Kỳ Tân Quý có tổng mức đầu tư 491 tỷ đồng; trong đó chi phí xây lắp khoảng 178 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 190 tỷ đồng.
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Chủ tịch TPHCM thông tin đang có tín hiệu về việc 2 nhà đầu tư lớn là Intel và Samsung quay trở lại với thành phố, với những gói đầu tư 2-3 tỷ USD.
Ôtô chạy qua trạm thu phí BOT ở TP.HCM được đề xuất tốc độ tối đa 30km/h nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
UBND TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương do thi công kéo dài và bỏ hoang nhiều năm.
Không chỉ BOT, Tasco còn mở ra nhiều mảng kinh doanh như phân phối ôtô, bất động sản nghỉ dưỡng, bảo hiểm... Chủ tịch HĐQT Tasco hiện là vị doanh nhân nổi tiếng Vũ Đình Độ.
Với dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km phân kỳ 4 làn xe, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng có nhiều điểm thuận lợi để dự án hoàn thành đúng tiến độ năm 2026.