Tài xế công nghệ - nạn nhân của nền kinh tế bóc lột tàn nhẫn
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
15 kết quả phù hợp
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
Các hãng xe ôm công nghệ gặp nhiều rắc rối vì những trường hợp tài xế hành hung, lăng mạ và xâm hại hành khách.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Trong khi hoạt động kinh doanh chính là taxi khiến Vinasun lỗ hơn 22 tỷ thì nhờ tiền thu từ quảng cáo trên xe và thanh lý xe cũ đã giúp hãng lần thứ 3 thoát lỗ ròng kinh doanh.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Sau sự việc tài xế Uber hiếp dâm khách, nhiều bạn đọc bày tỏ lo lắng về việc sử dụng dịch vụ xe công nghệ và đặt câu hỏi về trách nhiệm của hãng.
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Cựu CEO xinh đẹp Marissa Mayer của Yahoo đang là một trong năm ứng viên muốn ngồi lên chiếc ghế nóng mà Travis Kalanick để lại tại Uber.
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uber và Grab có tác động tích cực đến hoạt động vận tải, giúp tiết kiệm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc.
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết, công ty này hoạt động trên nền tảng công nghệ xuyên biên giới và không có ý định lách luật khi vận hành ở Việt Nam.
Ủy viên công tố San Francisco và Los Angeles, Mỹ đã đâm đơn kiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chống lại Uber vào ngày 9/10, Thời báo Los Angeles đưa tin.
Xe không đăng ký dịch vụ cung cấp taxi, nhưng tài xế thu tiền của khách sử dụng dịch vụ và trả 20% cho nhà cung cấp dịch vụ Uber. Loại hình vận chuyển này đang nở rộ ở Việt Nam.