Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thành phố Mỹ đồng loạt kiện Uber

Ủy viên công tố San Francisco và Los Angeles, Mỹ đã đâm đơn kiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chống lại Uber vào ngày 9/10, Thời báo Los Angeles đưa tin.

Các ủy viên công tố cáo buộc Uber không nỗ lực trong việc bảo vệ hành khách, "đưa ra các khẳng định mập mờ hoặc sai trái để lừa dối khách", "tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh vi phạm luật lệ tại California".

Mặc dù Uber khẳng định có kiểm duyệt thông tin tài xế, Ủy viên công tố San Francisco - ông George Gascon cho rằng, công đoạn là "hoàn toàn vô nghĩa". Lý do bởi Uber không lấy vân tay của lái xe.

Travis Kalanick, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Uber.

Travis Kalanick, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Uber.

"Công ty còn tái khẳng định nhiều lần thông tin sai lệch này, khiến khách hàng nhầm tưởng họ được an toàn khi bước lên xe người lạ", ông Gason khẳng định. Ngoài ra, hai công tố cáo buộc Uber lừa dối khách hàng khi tính thêm 1 USD tiền phí "Lái xe An toàn". Đây là khoản tiền được dùng để trang trải chi phí kiểm tra bằng lái, hồ sơ lái xe, các tính năng bảo mật của ứng dụng...

Công đoạn kiểm tra lai lịch tài xế của Uber vẫn bị truyền thông chỉ trích là thiếu sâu sát. Mới đây nhất, một nữ hành khách tại Ấn Độ tố cáo một tài xế thuộc dịch vụ Uber cưỡng bức cô vào ngày 7/12.

Nhân viên cảnh sát hộ tống tài xế Shiv Kumar Yadav tại tòa án ở New Delhi ngày 8/12 do tình nghi cưỡng hiếp một hành khách..

Nhân viên cảnh sát hộ tống tài xế Shiv Kumar Yadav tại tòa án ở New Delhi ngày 8/12 do tình nghi cưỡng hiếp một hành khách..

Truyền thông địa phương đưa tin, lái xe trên từng có tiền án cưỡng bức trước đó và bị phạt giam nhiều tháng tù trước khi được thả ra vào năm 2012. Đáp lại, chính quyền New Delhi ngày 8/12 đã ban hành lệnh cấm hoạt động trong thủ đô đối với dịch vụ Uber, có hiệu lực ngay lập tức.

Bất chấp scandal, Uber vẫn chuẩn bị huy động thêm 1 tỷ USD

Những scandal trong thời gian vừa qua như bị cấm lưu hành trên nhiều quốc gia, hay những vấn đề về quyền riêng tư của người tiêu dùng không làm giảm bước tiến của Uber.

http://bizlive.vn/doanh-nghiep/nhieu-thanh-pho-my-dong-loat-kien-uber-642236.html

Theo Thảo Mai/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm