Tập đoàn Đan Mạch đề xuất tham gia xây cảng biển nước sâu tại Việt Nam
Đại diện Tập đoàn APM Holding bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại, dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.
61 kết quả phù hợp
Đại diện Tập đoàn APM Holding bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại, dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.
Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng Đà Nẵng tiên phong, đột phá, "đi trước mở đường" trong một số lĩnh vực quan trọng.
Với mong muốn Đà Nẵng phát triển hài hòa, nhanh, bền vững, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thành phố thực hiện 3 tiên phong, đột phá, đi trước, mở đường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số dự án như khu vực nghiên cứu lấn biển phục vụ xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng; cảng Liên Chiểu; thăm Trường liên cấp Hy Vọng.
Sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm tại Đà Nẵng, trong đó có khu vực nghiên cứu lấn biển dự kiến xây dựng khu thương mại tự do và dự án cảng Liên Chiểu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Ấn Độ trong lĩnh vực hạ tầng, công nghệ dược, kêu gọi đầu tư các dự án lớn, công nghệ cao tại Việt Nam.
Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam. Mục tiêu được nhắm đến là các lĩnh vực như năng lượng và cảng biển.
Ông Gautum Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani - tập đoàn kinh tế lớn nhất Ấn Độ, cho biết đang khảo sát để đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.
Thủ tướng đề nghị Adani đầu tư về vốn và đưa vào Việt Nam công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao-sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa.
Đà Nẵng đang tập trung phát triển mới, nâng cấp nhiều dự án hạ tầng giao thông, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư và giới chuyên gia, cư dân.
"Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, với tinh thần “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, ông Quảng nhấn mạnh.
Các chuyên gia cho rằng cảng Liên Chiểu sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển ngành vận tải, logistics và du lịch Đà Nẵng.
Với vị trí thuận lợi, gần tuyến hàng hải quốc tế, hàng hóa dồi dào, Cảng Liên Chiểu có tiềm năng trở thành cảng biển hàng đầu khu vực.
Theo thiết kế, khi hoàn thành cảng Liên Chiểu đủ năng lực đón 3,5-5 triệu tấn hàng/năm.
Theo thiết kế, khi hoàn thành cảng Liên Chiểu đủ năng lực đón 3,5-5 triệu tấn hàng/năm.
Trục đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành được mở rộng đang thu hút nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản phía tây bắc vịnh Đà Nẵng.
Là bến cảng hàng hóa chính của Đà Nẵng suốt nhiều năm, cảng Tiên Sa sẽ chuyển sang phục vụ khách du lịch. Cảng Liên Chiểu sẽ được xây dựng để thay thế chức năng vận tải hàng hóa.
Cục Hàng hải không chấp thuận việc chuyển công năng cảng Tiên Sa trước 2030, cũng như đề xuất xin chỉ định thầu 2 hạng mục tại dự án bến cảng Liên Chiểu của Công ty Cảng Đà Nẵng.
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Theo chuyên gia, Đà Nẵng cần nhanh chóng mở rộng sân bay Đà Nẵng về phía đông với nhà ga tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có nhà ga phục vụ máy bay VIP.