Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Đà Nẵng than khó khăn về vốn, lãi vay quá cao

"Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, với tinh thần “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Đ. Nguyên.

Chiều 17/2, Đà Nẵng tổ chức gặp mặt hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp nhân dịp đầu năm để lắng nghe những khó khăn trong đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ với lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng Phạm Bắc Bình cho biết điểm nghẽn lớn nhất với các doanh nghiệp hiện nay là nguồn vốn. Trong khi đó, lãi suất vay quá cao, ngành kinh doanh bất động sản cũng gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh kiến nghị thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, ông Bình kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ sớm "tái khởi nghiệp" để duy trì sản xuất và kinh doanh.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho hay năm nay, thành phố sẽ tập trung phối hợp với các bộ, ban, ngành để khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến kết luận thanh tra, quy hoạch, thủ tục đầu tư, đặc biệt vướng mắc các dự án bất động sản, đô thị.

Ho tro doanh nghiep anh 1

Năm 2023, Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh là dự án cảng Liên Chiểu. Ảnh: Đ. Nguyên.

Đối với kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố cam kết tiếp tục thực hiện có hiệu quả 15 chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trên địa bàn.

Chung cam kết tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định sẽ không để doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau.

Theo ông Quảng, thành phố sẽ nghiên cứu thận trọng những ý kiến của doanh nghiệp để từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đà Nẵng sẽ đề xuất các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.

Vui mừng khi số lượng doanh nghiệp trên địa bàn quay trở lại hoạt động tăng, kinh tế thành phố đang phục hồi tích cực, song Bí thư Đà Nẵng cho rằng sự phát triển này vẫn chưa phát huy được tiềm năng, nội lực sẵn có của địa phương; tăng trưởng kinh tế chưa đồng đều; thu hút đầu tư còn hạn chế; còn nhiều khó khăn vướng mắc trong thực hiện kết luận liên quan đến đất đai.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng đề nghị doanh nghiệp thành phố mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, tăng năng suất lao động, nâng cao khả năng quản trị và có tầm nhìn chiến lược với những bước đi cụ thể; tận dụng hiệu quả các chính sách hỗ trợ chung và riêng có của thành phố để phát triển hoạt động kinh doanh, đầu tư.

"Lãnh đạo mong muốn doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tuân thủ quy định của pháp luật, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong triển khai dự án, tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội cao, hướng đến nền kinh tế xanh, đảm bảo phát triển bền vững cho doanh nghiệp và người dân", ông Quảng nói.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Người dân Đà Nẵng xếp hàng chờ để xác nhận lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp Đà Nẵng phải huy động cả thủ quỹ, nhân viên ở bộ phận khác tham gia trả hồ sơ cho người dân để cán bộ, công chức tập trung tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhưng vẫn không kịp.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm