Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Đan Mạch đề xuất tham gia xây cảng biển nước sâu tại Việt Nam

Đại diện Tập đoàn APM Holding bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại, dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Robert Maersk Uggla - Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding kiêm Chủ tịch Maersk. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chiều 23/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc trao đổi với ông Robert Maersk Uggla, Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk - thành viên của APM Holding.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đánh giá cao tiềm lực vốn, công nghệ và trình độ quản lý tiên tiến cũng như hoạt động đầu tư, tầm nhìn về xây dựng cảng xanh và thông minh của APM và Maersk.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để thúc đẩy các dự án logistics.

Về ưu điểm, hiện Việt Nam đang sở hữu hơn 3.200 km bờ biển, nằm trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất. Việt Nam tạo điều kiện và mong muốn đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có hạ tầng vận tải biển và đội tàu biển để giảm chi phí logistics đang còn cao, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa và nền kinh tế.

Vì thế Thủ tướng hoan nghênh, khuyến khích kế hoạch mở rộng đầu tư của Tập đoàn APM tại Việt Nam trong việc phát triển hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics, vận tải biển xanh…

Đồng thời, lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị APM Holding nghiên cứu, tham gia một số dự án cụ thể mà Việt Nam đang kêu gọi đầu tư như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (TP.HCM), một số cảng biển ở miền Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ.

Tập đoàn APM cũng có thể xem xét đầu tư vào các lĩnh vực khác như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành cảng, góp ý chính sách, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn tài chính quốc tế để phát triển hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị…

Về phía APM Holding, ông Robert Maersk Uggla cho biết tập đoàn nhìn thấy nhiều tiềm năng, cơ hội lớn tại Việt Nam và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam.

Ông đã cập nhật về các hoạt động, thành tựu hợp tác với các đối tác tại Việt Nam như Samsung, Tập đoàn Hateco, cũng như quá trình chuyển đổi chiến lược của Maersk và APM tại Việt Nam với tầm nhìn hàng trăm năm tới.

"Tập đoàn mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam", ông Robert Maersk bày tỏ.

APM Holding là tập đoàn kinh doanh và đầu tư toàn cầu đến từ Đan Mạch, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm logistics, năng lượng tái tạo, tài chính, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng. Với lịch sử hình thành 120 năm, tập đoàn hiện có mặt tại trên 130 quốc gia với hơn 100.000 nhân viên.

Trong đó, tập đoàn có các công ty thành viên như Maersk là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất Đan Mạch, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên phong nhằm giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu và APM Terminals là đơn vị chuyên kinh doanh vận hành cảng biển, vận hành một trong những mạng lưới cảng toàn diện nhất thế giới với 62 bến cảng container.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Rủi ro khi miễn thuế gần 2 tỷ USD hàng giá rẻ qua biên giới mỗi tháng

Mỗi tháng, có khoảng 1,3-1,9 tỷ USD hàng hóa giá trị nhỏ đi qua biên giới Việt Nam được miễn thuế. Chuyên gia đề nghị đánh thuế nhóm mặt hàng này.

Geely Auto sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Geely Auto cho biết doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Loạt thương hiệu laptop tăng trưởng 40% doanh số tại Thế Giới Di Động

Mùa tựu trường 2024, doanh số laptop tại Thế Giới Di Động tăng vượt bậc so với cùng kỳ, mức tăng trung bình 15-20%. Nhiều thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 30-40%.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm