Trong các yếu tố tạo nên thành công này, không thể không nhắc đến mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Thế Giới Di Động và các nhãn hàng công nghệ.
Là chuỗi bán lẻ công nghệ lớn hàng đầu Việt Nam, Thế Giới Di Động thường xuyên ký kết thỏa thuận với các đối tác để đảm bảo nguồn hàng chất lượng, phong phú, đồng thời có mức giá tốt và nhiều ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, các chương trình khuyến mãi tại Thế Giới Di Động luôn được đánh giá cao về độ hấp dẫn và tính thiết thực, kích thích mạnh mẽ nhu cầu mua sắm. Doanh thu laptop trong mùa tựu trường 2024 là minh chứng rõ nét cho sự thành công của chiến lược này.
Trước thềm "Back to school", Thế Giới Di Động bắt tay với nhiều thương hiệu công nghệ để chuẩn bị chỉn chu cho mùa mua sắm laptop quan trọng nhất năm. |
Như trước đây, khách hàng mua laptop thường phải trả thêm chi phí để cài đặt Windows bản quyền hoặc sử dụng phần mềm "lậu" với nhiều rủi ro về bảo mật và vận hành. Vì vậy, từ năm 2018, Thế Giới Di Động đã tiên phong hợp tác với Microsoft, mang đến các sản phẩm laptop cài sẵn Windows bản quyền, giúp người dùng yên tâm về sự an toàn và độ ổn định khi sử dụng.
Trong dịp "Back to school" vừa qua, Thế Giới Di Động tiếp tục dẫn đầu thị trường khi lần đầu tiên tích hợp Office bản quyền 1 năm cho toàn bộ laptop. Đây là một nỗ lực mạnh mẽ của Thế Giới Di Động nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên - đối tượng chính của mùa mua sắm này.
Như vậy, laptop đến tay người dùng không chỉ được cài đặt sẵn Windows mà còn có thể sử dụng ngay các ứng dụng văn phòng cần thiết cùng 1 TB lưu trữ OneDrive miễn phí. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm hàng triệu đồng và tránh được nhiều nguy cơ tiềm ẩn từ phần mềm không chính hãng như virus, lỗi bảo mật, mất dữ liệu…
Theo đại diện Thế Giới Di Động, một yếu tố quan trọng khác giúp thu hút người tiêu dùng là ưu đãi trả góp linh hoạt với lãi suất 0% và trả trước từ 0 đồng, giúp giảm thiểu rào cản chi phí ban đầu cho khách hàng. Kết hợp với mức giá cạnh tranh, chính sách này giúp người dùng dễ dàng sở hữu các mẫu laptop chất lượng mà không phải lo lắng về tài chính. Điều này không chỉ giúp tăng doanh số, mà còn tạo ra một trải nghiệm mua sắm dễ dàng, tiện lợi cho khách hàng.
Sản phẩm tại Thế Giới Di Động đầy đủ và đa dạng, nhiều mẫu đặc quyền kèm ưu đãi để khách hàng có nhiều lựa chọn. |
Thêm vào đó, Thế Giới Di Động còn thành công trong việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua những chiến dịch truyền thông sáng tạo. Tiêu biểu như mùa "Back to school" vừa qua, Thế Giới Di Động đã cùng nhiều nhãn hàng laptop tổ chức chuỗi chiến dịch "Xin vía - Nhả vía" cho các sĩ tử mùa thi. Với thông điệp nhân văn và gần gũi, chiến dịch đã để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là các tân sinh viên 2k6, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với Thế Giới Di Động. Đây cũng là hoạt động nổi bật giúp chuỗi có mùa tựu trường "bội thu", doanh số của nhiều hãng laptop tăng đáng kể.
Nhờ loạt thông điệp độc đáo và tích cực, chương trình nhanh chóng “viral” trên mạng xã hội với nhiều bài đăng lên đến hàng chục nghìn lượt tương tác. Ảnh chụp nội dung fanpage. |
Trong đó, HP, Asus và Dell là ba thương hiệu có mức tăng trưởng vượt bậc đến 40%, các thương hiệu khác như Acer, MSI… cũng có doanh số tăng đáng kể trong mùa tựu trường, duy trì mức tăng trưởng hai con số. Phân khúc sản phẩm từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng tiếp tục dẫn đầu với mức tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là phân khúc được các hãng đầu tư nhiều nhất, đáp ứng nhu cầu cấu hình mạnh mẽ và giá cả hợp lý của người tiêu dùng. Kết quả này đã đưa thị phần của Thế Giới Di Động lên mức kỷ lục 45%, củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ công nghệ tại Việt Nam.
Ngoài ra, với mạng lưới gần 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trải rộng khắp cả nước, sở hữu nhiều vị trí đắc địa, sản phẩm laptop tại Thế Giới Di Động dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn hiệu quả và sâu rộng. Việc bảo hành, sửa chữa cũng tiện lợi và dễ dàng, giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.
Thành công của Thế Giới Di Động trong mùa tựu trường 2024 không chỉ nằm ở doanh thu, mà còn cả những lợi ích mang lại cho người tiêu dùng. Những chương trình khuyến mãi phù hợp và các chiến dịch truyền thông sáng tạo đã giúp chuỗi cửa hàng trở thành điểm mua laptop được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đánh dấu mùa kinh doanh thành công, bứt phá cho cả Thế Giới Di Động và các thương hiệu laptop đồng hành.