Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Geely Auto sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Geely Auto cho biết doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo Geely Auto. Ảnh: VGP/Minh Khôi.

Sáng 23/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Gan Jiayue, Giám đốc điều hành Tập đoàn Ôtô Geely Auto (Trung Quốc).

Tại buổi làm việc, ông Gan Jiayue đã trình bày sơ bộ về dự án xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô, cũng như kế hoạch đầu tư chuỗi cung ứng phụ tùng, xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam.

Theo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, ngành công nghiệp ôtô trên thế giới luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi luôn có sự đổi mới, sáng tạo để theo kịp xu thế thời đại, trong đó có giảm phát thải, bảo vệ môi trường.

Với uy tín, năng lực của Geely Auto tại Trung Quốc và hơn 50 quốc gia trên thế giới, Phó thủ tướng mong muốn dự án hợp tác đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt.

Phó thủ tướng kỳ vọng dự án hợp tác đầu tư của Geely Auto tại Việt Nam được triển khai nhanh, toàn diện từ nghiên cứu, sản xuất, phát triển, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực...; đồng thời quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục, y tế cho người lao động.

Mục tiêu là tạo ra sản phẩm ôtô của Việt Nam, chứ không chỉ là dự án do doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư.

Việt Nam cũng hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử phục vụ sản xuất ôtô, các hạ tầng kỹ thuật liên quan... với sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam để từng bước hình thành chuỗi giá trị, cung ứng ôtô tại Việt Nam phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cảm ơn Phó thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Gan Jiayue đã báo cáo một số nét chính trong hoạt động của tập đoàn trên thế giới, đặc biệt là đã mua lại và hợp tác với nhiều nhãn hiệu ôtô nổi tiếng thế giới với các dòng xe xăng, xe điện, xe xăng lai điện...

Ông cũng cho biết Geely Auto đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường; chế tạo chip buồng lái cao cấp.

Đối với dự án hợp tác đầu tư tại Việt Nam, lãnh đạo Geely Auto đã nêu một số kiến nghị nhằm tạo thuận lợi cho việc triển khai, liên quan đến các thủ tục đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, xây dựng công trình; ưu đãi về thuế xuất nhập khẩu, tín dụng...

Đồng nhân dân tệ tăng cao nhất 16 tháng

Việc Fed cắt giảm lãi suất đã khiến đồng USD yếu đi là cơ hội gia tăng sức mạnh cho đồng nội tệ Trung Quốc.

Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc dùng máy bay 'made in China'

China Southern Airlines - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc về quy mô đội máy bay đã chính thức sử dụng C919 - chiếc máy bay do nước này tự sản xuất.

Số người siêu giàu Trung Quốc tăng nhanh nhất thập kỷ

Trung Quốc đang có 2.350 người sở hữu khối tài sản ròng 100 triệu USD trở lên, tăng hơn gấp đôi sau 10 năm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm