Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nhân dân tệ tăng cao nhất 16 tháng

Việc Fed cắt giảm lãi suất đã khiến đồng USD yếu đi là cơ hội gia tăng sức mạnh cho đồng nội tệ Trung Quốc.

Nhân dân tệ tăng giá so với USD do nhà đầu tư đang đặt nhiều kỳ vọng. Ảnh: SCMP.

Trong tuần giao dịch này, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã phục hồi toàn bộ mức suy giảm ghi nhận trước đó và đóng cửa tuần ở mức cao nhất 16 tháng so với đồng USD.

Theo đó, giá đồng nội tệ Trung Quốc so với đồng bạc xanh đang ở mức 7,07 NDT/USD, cao nhất kể từ cuối tháng 5/2023.

Sức mạnh của đồng nội tệ Trung Quốc được hỗ trợ bởi kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạo điều kiện cho Bắc Kinh tung thêm nhiều chính sách hỗ trợ nền kinh tế.

Fed đã khởi động chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ của mình vào thứ Tư (18/9) với mức cắt giảm 0,5% lãi suất, gấp đôi mức cắt giảm thông thường mà cơ quan này từng áp dụng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết động thái mạnh tay này nhằm thể hiện cam kết của các nhà hoạch định chính sách trong việc duy trì tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp trong môi trường lạm phát đã dần được kiểm soát.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy Trung Quốc dự kiến ​​cắt giảm lãi suất chính sách và lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Sáu (20/9).

Tuy nhiên, trong phiên họp ngày hôm qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay tham chiếu ở 3,35% thay vì đáp ứng kỳ vọng của thị trường.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Fed giảm lãi suất ảnh hưởng đến ai?

Các chuyên gia cho rằng động thái hạ lãi suất của Fed sau 4 năm sẽ giúp dòng vốn chảy vào kênh tài sản rủi ro hơn và đưa kênh đầu tư như chứng khoán, tiền mã hóa sôi động trở lại.

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới sau khi Fed hạ lãi suất

Không lâu sau quyết định cắt giảm lãi suất của Fed, thị trường chứng khoán Mỹ đã ghi nhận phiên giao dịch bùng nổ với chỉ số Dow Jones và S&P 500 cùng lập đỉnh mới.

Dự báo của Fed đã thay đổi

Sau khi mạnh tay hạ lãi suất 0,5 điểm %, Fed phát đi tín hiệu về một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ trong 3 năm tới.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm