Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện 2 ứng viên tham gia HĐQT LPBank

Hai ứng viên trong danh sách bổ nhiệm đợt này có bà Vương Thị Huyền và ông Yew Teong Soon Alan, đều có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Lộc phát Việt Nam - LPBank (HoSE: LPB) vừa công bố Nghị quyết về việc thông qua bầu bổ sung Thành viên HĐQT nhiệm kỳ IV (2023-2028). Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 15/11 tới đây của nhà băng sẽ xem xét và bầu những thành viên này vào HĐQT.

Hai ứng viên là bà Vương Thị Huyền và ông Yew Teong Soon Alan. Sau khi bổ sung, HĐQT của LPBank sẽ có 9 người, trong đó 3 thành viên độc lập.

Thông tin từ ngân hàng cho biết bà Vương Thị Huyền sinh năm 1974, có trình độ học vấn Cử nhân tại Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại ngữ và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Nam Columbia.

Bà có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từng công tác ở những tổ chức như Ngân hàng TMCP châu Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng ANZ, Credit Agricole, VietinBank.

Giai đoạn 2012-2019, bà từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại ngân hàng VIB, cao nhất là Phó tổng giám đốc. Từ tháng 10/2019 đến nay, bà Huyền giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Giải pháp Fast Capital.

Trong khi đó, ông Yew Teong Soon Alan sinh năm 1971, có trình độ Cử nhân kinh tế (Kế toán) tại Đại học Monash. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từng công tác ở những tổ chức như Ernst & Young, Amanah Merchant Bank, Ngân hàng CIMB, Công ty đầu tư Pavo, Công ty tư vấn Newfields.

Từ 2023 đến nay, ông Alan đã đồng thời đảm nhận nhiều vị trí như Giám đốc điều hành Công ty đầu tư Hyperion SDN BHD, chuyên gia tư vấn tại Công ty tài chính Quốc tế (IFC) và Thành viên độc lập HĐQT CTCP Chứng khoán LPBank (LPBankS).

Trước đó, LPBank đã thông báo lùi thời gian tổ chức Đại hội cổ đông bất thường từ ngày 22/9 theo lịch công bố trước đó sang ngày 15/11. Lý do được ngân hàng đưa ra là để hoàn thiện hồ sơ trình đại hội.

Ngoài bầu bổ sung Thành viên HĐQT, nhà băng dự kiến trình phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu bằng việc trả cổ tức với tỷ lệ 16,8%. Đồng thời, ban lãnh đạo LPBank cũng đề xuất phương án đầu tư tối đa 5% vốn điều lệ của Công ty CP FPT.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc 2 quý đầu năm, LPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 5.919 tỷ đồng, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch lợi nhuận năm 10.500 tỷ đồng, LPBank đạt hơn 56% mục tiêu sau nửa năm hoạt động.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lý do LPBank lùi họp đại hội cổ đông bất thường gần 2 tháng

Phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của LPBank sẽ được lùi sang ngày 15/11, thay vì 22/9 để hoàn thiện hồ sơ.

LPBank muốn mua 5% vốn FPT, ước tính gần 10.000 tỷ đồng

Lãnh đạo LPBank đang trình cổ đông phương án đầu tư tối đa 5% vốn điều lệ của CTCP FPT. Với thị giá mã FPT hiện tại, thương vụ có giá trị lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

LPBank miễn nhiệm 2 phó tổng giám đốc trước cuộc họp bất thường

LPBank thông báo miễn nhiệm 2 phó tổng giám đốc ngay trước thềm cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm