Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ Hàn Quốc muốn bán tòa Landmark 72 Hà Nội giá gần 750 triệu USD

Công ty tái bảo hiểm AON muốn bán tài sản này với giá xấp xỉ 750 triệu USD. Trong khi đó, Mirae Asset đang cân nhắc chuyển đổi trái phiếu thành vốn chủ sở hữu.

Landmark 72 Hà Nội là tòa nhà cao thứ 2 tại Việt Nam sau Landmark 81 TP.HCM. Ảnh: Anh Tuấn.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin từ cuối tháng 8, công ty tái bảo hiểm toàn cầu AON Plc muốn bán toàn bộ cổ phần tại dự án Landmark 72 Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) với giá hơn 1.000 tỷ won (tương đương 750 triệu USD).

Theo nguồn tin từ các ngân hàng đầu tư tại Seoul của nhật báo kinh tế Ked Global (Hàn Quốc), AON đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng. Một số công ty quản lý quỹ bất động sản và hạ tầng cũng đang cân nhắc việc mua lại tòa nhà chọc trời này.

Năm 2015, AON đã vượt qua Goldman Sachs và công ty đầu tư quốc gia Qatar Investment Authority (QIA) để mua bất động sản này với giá 454 tỷ won (khoảng 340 triệu USD theo tỷ giá hiện tại) từ công ty xây dựng của Hàn Quốc SM Keangnam Enterprises.

Thời điểm đó, Mirae Asset cũng tham gia vào thương vụ này theo hình thức mua lại các khoản vay cấp cao trị giá 300 tỷ won (220 triệu USD) và trái phiếu chuyển đổi trị giá 100 tỷ won (75 triệu USD).

Nguồn tin cho biết Mirae Asset vẫn nắm giữ trái phiếu và đang cân nhắc việc hoán đổi thành cổ phiếu phổ thông.

SM Keangnam Enterprises, trước đây là Keangnam Enterprises, đã thành lập khu phức hợp 3 tòa nhà có diện tích sàn 608.946 m2 vào năm 2012. Bất động sản này bao gồm 1 tòa tháp phức hợp 72 tầng cao 350 m và 2 tòa tháp đôi căn hộ cao 48 tầng, 212 m.

Tòa tháp 72 tầng, bao gồm văn phòng và không gian bán lẻ, từng là tòa nhà cao nhất Việt Nam cho đến khi Vingroup xây Landmark 81 với chiều cao 461 m vào năm 2018 ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Đại diện SK Group rời HĐQT Masan

Bà Chae Rhan Chun - đại diện cho SK Investment Vina I (thuộc SK Group của Hàn Quốc) - muốn từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Masan sau 1 năm đảm nhận vị trí này.

Tập đoàn Hàn Quốc khảo sát đầu tư sân golf 184 ha tại Thanh Hóa

Tập đoàn Hàn Quốc Korea Land & Housing Corporation đang khảo sát đầu tư dự án sân golf 184 ha tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Liên danh Incheon trúng thầu gói tư vấn quản lý sân bay Long Thành

Liên danh này bao gồm 2 đơn vị giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm