Taxi truyền thống kinh doanh kiểu Uber, Grab được không?
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
129 kết quả phù hợp
Taxi truyền thống kinh doanh kiểu Uber, Grab được không?
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Khi nào taxi và Uber, Grab sẽ chung sống được với nhau?
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Vinasun trượt dài từ thị phần vận tải đến chứng khoán
Không chỉ gặp khó trên thị trường trước áp lực canh tranh từ Uber và Grab, Vinasun (mã chứng khoán VNS) còn đang gặp khó cả trên thị trường chứng khoán.
‘Nokia, Yahoo, Sharp còn chết vì quy luật thị trường nói gì Vinasun’
Phần đông độc giả đều cho rằng hành động dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab trên taxi truyền thống là thiếu cạnh tranh, thậm chí là một sai lầm, “giúp làm thị trường cho đối thủ”.
'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Khi Uber thất thế, hụt hơi ở Đông Nam Á
Trong khi đối mặt với cạnh tranh và phản đối tại Mỹ lẫn các nước, Uber cũng đứng trước việc các nhà đầu tư muốn hãng ký thỏa thuận với các đối thủ địa phương ở Đông Nam Á.
Mai Linh họp bất thường bàn chuyện chạy xe ôm, xe lam, xe lôi
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Cuộc chiến cước sân bay của taxi truyền thống và Uber, Grab ở Hà Nội
Sau khi Uber bỏ gói cước 150.000 đồng đi sân bay, các hãng taxi truyền thống lại đẩy mạnh việc giảm giá lôi kéo khách hàng khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt.
Taxi truyền thống cạnh tranh ở sân bay
Các hãng taxi truyền thống liên tục hạ mức giá cước chạy sân bay để cạnh tranh với Uber, Grab.
Hãng xe ôm công nghệ trị giá 1,8 tỷ USD chuẩn bị vào Việt Nam?
Go-Jek, startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang muốn mở rộng dịch vụ gọi xe theo yêu cầu của mình tới 3-4 nước Đông Nam Á, để cạnh tranh với Uber và Grab.
Uber đang cạnh tranh với ai trên toàn cầu
Dù là kẻ tiên phong, Uber vẫn đang phải chật vật cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn tại các thị trường trên thế giới.
Sẽ ra sao nếu lệnh cấm Uber của London đi vào hiệu lực?
CEO mới của Uber đang phải đối mặt với nguy cơ mất đi một trong những thị trường lớn nhất của hãng.
Thúc đẩy khởi nghiệp, chính phủ cũng cần nghĩ 'phi truyền thống'
Các đại biểu tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 cho rằng sự xuất hiện của các loại hình kinh doanh phi truyền thống là điều tất yếu và nhà nước cần có tư duy thích ứng.
Uber đã tìm được CEO mới thay Travis Kalanick
Theo nhiều nguồn tin, Uber đã chọn được người lãnh đạo mới, đó chính là cựu CEO của Expedia, ông Dara Khosrowshahi.
Các hãng taxi Hà Nội nói gì về quy định xe 'mặc đồng phục'?
Trong văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội, Hiệp hội taxi tại Hà Nội bày tỏ nhiều ý kiến băn khoăn và lo ngại về dự thảo quy chế quản lý mới đang được lấy ý kiến.
Taxi Mai Linh muốn bình đẳng với Uber, Grab
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Lợi nhuận lao dốc, Vinasun cắt giảm gần 8.000 nhân viên
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.
'Taxi truyền thống không thay đổi về giá cước thì đổi mới cũng vô ích'
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Tài xế Vinasun nghỉ việc hàng loạt: 'Thủ phạm chính' Grab, Uber?
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.