Hà Nội lại đề nghị 'xóa sổ' BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
315 kết quả phù hợp
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép nghiên cứu tên gọi phù hợp cho các trạm thu phí giao thông BOT nhưng không được gọi là "trạm thu giá".
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.
Bộ GTVT đồng ý phương án miễn vé qua trạm cho 20 xã phường thuộc thị xã Ninh Hòa nhưng yêu cầu xử lý những người có hành vi gây rối, cản trở việc thu phí.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tại BOT Ninh Lộc.
Hàng chục tài xế dừng xe ngay trạm thu phí, không chịu mua vé, không di chuyển, trước áp lực ngày càng tăng, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc lại đơn phương miễn vé qua trạm.
Cho rằng bị lừa dối, hàng chục tài xế ở Ninh Hòa đã kéo đến trạm BOT Ninh Lộc để phản đối. Tại đây, xô xát đã xảy ra khi một số người đuổi đánh nhân viên trạm.
Trạm thu phí BOT Ninh Lộc thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc kéo dài trong dịp lễ, do một số tài xế dừng xe phản đối việc thu phí.
Hệ thống thu phí không dừng tại các trạm BOT tự động quét biển số xe, nhận tín hiệu từ thẻ VETC và mở barie cho phương tiện lưu thông.
Sáng 19/3, sau gần một giờ ùn tắc giao thông, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ở Cần Thơ đã xả các làn thu phí.
Tổng cục Đường bộ cho biết đến nay mới chỉ có 500.000 trên 2,8 triệu xe được dán thẻ vé thu phí không dừng.
Xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) nhưng nhiều cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc vẫn chưa tìm ra biện pháp xử lý.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Tổ tổ xử lý BOT do UBND TP Cần Thơ thành lập có nhiệm vụ xử lý các vấn đề gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Trạm T1, T2.
Liên quan đến vụ ùn tắc giao thông tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị công an vào cuộc điều tra.