Chiều 3/5, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết sáng cùng ngày hàng chục tài xế lại vây trạm thu phí, đòi quyền lợi.
“Tình hình quá căng nên chúng tôi quay lại phương án miễn giảm như cuối năm 2017 đã thống nhất với các tài xế”, ông Long thông tin.
Theo vị phó giám đốc, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc sẽ miễn vé cho xe loại một của 17 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa.
“Chúng tôi quyết định như vậy để tránh ùn tắc, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Về lâu dài sẽ báo cáo lên Bộ GTVT, xin ý kiến chỉ đạo tiếp và ra phương án cụ thể. Mỗi chúng tôi không thể giải quyết được tình hình hiện tại”, ông Long thừa nhận.
BOT Ninh Lộc kẹt xe kéo dài sáng 3/5. Ảnh: An Bình. |
Liên tục trong 3 ngày qua, hàng chục tài xế đưa xe đến dừng ngay trạm thu phí BOT Ninh Lộc để phản đối, đòi quyền lợi.
Theo các tài xế, họ phản đối vì chủ đầu tư không giữ lời hứa. “Tại cuộc họp năm nói, họ (chủ đầu tư - PV) nói sẽ miễn vé qua trạm cho chúng tôi. Vậy mà từ 1/5, họ chỉ giảm 50% giá vé. Họ thất hứa liên tục như vậy khiến chúng tôi bức xúc”, một tài xế nói.
Đỉnh điểm của sự việc là vào hôm 2/5, một số người quá khích đã ném vỡ kính cabin trạm thu phí. Một nhóm khác đuổi đánh nhân viên trạm.
“Chúng tôi đã báo cáo lên UBND tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa nhưng tình hình vẫn chưa giảm nhiệt. Chúng tôi rất mệt mỏi”, ông Long nói thêm. Vị phó giám đốc cho rằng đơn vị có gửi đề xuất miễn phí cho phương tiện lên Tổng cục đường bộ, nhưng bị bác và chỉ cho phép giảm một nửa.
Một tài xế đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc ngày 2/5. Ảnh: An Bình. |
Theo phương án miễn giảm mới được Tổng cục đường bộ phê duyệt, chỉ giảm 50% giá vé cho phương tiện ở 8 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa, ít hơn 9 xã, phường so với đề xuất của chủ đầu tư BOT Ninh Lộc.
Trong khi đó, các tài xế cho rằng họ phải được miễn vé với xe loại một, 50% cho các loại xe còn lại.
Trạm BOT Ninh Lộc sau khi được đổi tên từ Ninh An. Ảnh: Google Maps. |