Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ đầu tư kiến nghị dừng thu phí BOT Ninh Lộc

Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.

Ngày 4/5, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT liên quan đến trạm thu phí BOT Ninh Lộc.

BOT Ninh Loc anh 1

Trạm BOT Ninh Lộc tê liệt do các tài xế tập trung phản đối nhiều ngày nay. Ảnh: An Bình.

Theo ông Tự, từ khi trạm BOT Ninh Lộc đi vào hoạt động đã bị người dân phản đối. Sau đó, việc miễn giảm phí qua trạm đã được sự đồng thuận giữa chủ đầu tư, người dân và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, khi trình phương án lên Bộ GTVT thì bị bác.

“Đến nay, tình hình tại trạm thu giá BOT Ninh Lộc rất phức tạp, do người dân bức xúc phản đối, đập phá thiết bị, hành hung nhân viên", ông Tự trình bày. Cũng theo vị tổng giám đốc này, trong văn bản gửi Bộ GTVT, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đề xuất 2 phương án để giải quyết tình hình.

Một là, Bộ GTVT đồng ý với phương án miễn giảm theo đề xuất của chủ đầu tư BOT Ninh Lộc ngày 5/1. Phương án này đã được sự đồng thuận 3 bên, gồm chủ đầu tư, người dân và tỉnh Khánh Hòa.

Thứ hai, trong trường hợp Bộ GTVT không đồng ý phương án trên, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đề nghị xem xét phương án dừng thu giá tại đây. Đồng thời xem xét lại phương án tài chính theo hướng bố trí nguồn vốn Nhà nước, hoàn vốn cho nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT đứng ra trực tiếp thu.

BOT Ninh Loc anh 2

Tài xế bức xúc đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc ngày 2/5. Ảnh: An Bình.

Nhiều ngày qua, hàng chục tài xế (chủ yếu ở thị xã Ninh Hòa) đã vây trạm thu phí BOT Ninh Lộc để phản đối phương án miễn giảm mới. Những người này cho rằng chủ đầu tư không giữ lời hứa. Sự việc căng thẳng, xô xát đã xảy ra, một số người ném vỡ kính cabin trạm thu phí, một số khác đuổi đánh nhân viên vì bức xúc.

BOT Ninh Loc anh 3

BOT Ninh Lộc sau khi đổi tên. Ảnh: Google Maps.

Tài xế đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc Ba ngày qua, hàng chục tài xế đã vây, đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc vì cho rằng chủ đầu tư hứa giảm phí nhưng không thực hiện.

BOT Ninh Lộc lại đơn phương miễn phí vé qua trạm

Hàng chục tài xế dừng xe ngay trạm thu phí, không chịu mua vé, không di chuyển, trước áp lực ngày càng tăng, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc lại đơn phương miễn vé qua trạm.

An Bình

Bạn có thể quan tâm