Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thu phí với xe của 20 xã, phường quanh BOT Ninh Lộc

Bộ GTVT đồng ý phương án miễn vé qua trạm cho 20 xã phường thuộc thị xã Ninh Hòa nhưng yêu cầu xử lý những người có hành vi gây rối, cản trở việc thu phí.

Chiều 10/5, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa liên quan đến tình hình “bất ổn” tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc nhiều tháng nay.

BOT Ninh Loc anh 1

Nhiều tháng nay các tài xế liên tục phản đối việc thu phí tại BOT Ninh Lộc. Ảnh: An Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, sau khi Tổng Cục đường bộ có văn bản giảm phí đối với các phương tiện quanh trạm thu BOT Ninh Lộc từ ngày 1/5, nhiều tài xế đã phản ứng gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại đây.

"Vì vậy, chúng tôi thống nhất với chủ đầu tư BOT Ninh Lộc phương án miễn phí đối với các phương tiện loại một của 20 xã, phường trong bán kính 10 km tính từ trạm. Các loại phương tiện còn lại, giảm 40-50%", ông Dần phát biểu.

Riêng 7 xã, phường còn lại của thị xã Ninh Hòa gồm, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sim, Ninh Sơn, Ninh Tây, Ninh Vân và Ninh Thượng, do nằm ngoài phạm vi bán kính 10 km, nên Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giảm 50% cho tất cả các phương tiện.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cũng đề xuất miễn 100% đối với các loại xe buýt trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (bao gồm xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh).

BOT Ninh Loc anh 2

Một tài xế bức xúc đuổi đánh nhận viên trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: An Bình.

Ông Lê Đình Thọ thống nhất với phương án của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư BOT Ninh Lộc. 7 xã, phường còn lại thì địa phương rà soát, thống kê cụ thể có văn bản gửi bộ xem xét.

Ông Thọ cũng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa điều tra làm rõ những người quá kích, gây mất trật tự tại trạm. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

BOT Ninh Loc anh 3

Trạm BOT Ninh Lộc sau khi đổi tên. Ảnh: Google Maps.

 

Tài xế đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc Ba ngày qua, hàng chục tài xế đã vây, đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc vì cho rằng chủ đầu tư hứa giảm phí nhưng không thực hiện.

Chủ đầu tư kiến nghị dừng thu phí BOT Ninh Lộc

Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.




An Bình

Bạn có thể quan tâm