Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7, Messi và Neuer - 3 ứng viên cuối cho Quả bóng vàng 2014

Lúc 23h ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố 3 cầu thủ có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA, bên cạnh một loạt giải thưởng phụ khác.

Không quá bất ngờ khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố 3 ngôi sao có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng năm nay gồm Ronaldo, Messi và Neuer. Đây là 3 cầu thủ thi đấu nổi bất nhất trong năm 2014.

a
Messi, Ronaldo, Neuer (từ trái qua phải) là 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Ảnh: Eurosport.

Về khả năng giành chiến thắng tại lễ trao giải diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ), Ronaldo được đánh giá cao hơn so với 2 ứng viên còn lại. Lý do là ngôi sao Real Madrid đã thi đấu với phong độ ổn định trong thời gian dài.

Với tiêu chí của cuộc bình chọn Quả bóng vàng là vinh danh cá nhân xuất sắc nhất, CR7 đã chứng tỏ hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng năm nay. Tỷ lệ giành chiến thắng của tiền đạo Real là đặt 6 ăn 1. Còn với Messi, anh xếp thứ 2 với tỷ lệ đặt 1 ăn 6.

Trong 3 ứng viên, Manuel Neuer không được đánh giá cao so với Ronaldo và Messi, bởi anh chơi ở vị trí thủ môn. Theo như phát biểu của chính thủ thành người Đức, mọi người nhớ đến các bàn thắng nhiều hơn là để ý đến những pha cứu thua.

Hơn nữa, Manuel Neuer chỉ thực sự tỏa sáng tại World Cup 2014 với chức vô địch cùng ĐT Đức. Còn trong cả mùa giải kéo dài, anh thi đấu không quá nổi bật. Bằng chứng là Neuer phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần ở hai lượt trận bán kết Champions League mùa giải 2013/14.

Tuy nhiên, vẫn có người dành sự ủng hộ đối với Manuel Neuer, bởi họ cho rằng Ronaldo và Messi là hai cái tên quá quen thuộc cho cuộc đua giành Quả bóng vàng, và cần một nhân tố mới cho giải thưởng năm nay.

Ngày 12/1/2015, cầu thủ giành chiến thắng sẽ được công bố trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sĩ).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm