Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao vắng mặt trong đề cử Quả bóng vàng 2014

Luis Suarez, Luka Modric, Sergio Aguero thi đấu nổi bật mùa trước, nhưng đều không có tên trong danh sách 23 đề cử cho Quả bóng vàng FIFA 2014.

Luis Suarez (Uruguay, Barcelona)

a
Chân sút người Uruguay đạt hiệu suất ghi bàn cao trong mùa giải 2013/14 khi đoạt danh hiệu giày vàng châu Âu với 31 bàn thắng ghi cho Liverpool. Luis Suarez cũng gây ấn tượng tại World Cup 2014 khi tỏa sáng ở trận ĐT Uruguay đánh bại ĐT Anh với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, hành động cắn Chiellini khiến Suarez bị phạt cấm thi đấu tới 4 tháng. Mùa này, lần đầu Suarez thi đấu cho đội bóng mới Barca là trận siêu kinh điển gặp Real Madrid.

Luka Modric (Croatia, Real Madrid)

a
Luka Modric chơi nổi bật nhất trong đội hình Real vô địch Champions League mùa trước. Anh được bầu chọn là tiền vệ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, Ủy ban bầu chọn FIFA đã loại Modric ra khỏi danh sách 23 đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014.

Sergio Aguero (Argentina, Man City)

a
Chân sút người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất Man City 2 mùa gần đây. Dù phải nghỉ một thời gian khá dài do chấn thương, nhưng anh đã đóng góp quan trọng vào việc giúp Man xanh vô địch Premier League mùa giải 2013/14 với 17 pha lập công sau 23 trận. Mùa này, Sergio Aguero có 9 lần sút tung lưới đối phương sau 9 vòng đấu ở Premier League.

Marco Reus (Đức, Dortmund)

a
Tiền vệ người Đức là cầu thủ xuất sắc nhất Dortmund mùa trước với 23 bàn sau 43 trận. Anh được triệu tập vào ĐT Đức dự World Cup 2014. Tuy nhiên, chấn thương khiến Reus vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước khi giải đấu khởi tranh.

Arturo Vidal (Chile, Juve)

a
Đối với nhiều người hâm mộ Juve, tiền vệ Vidal có vai trò quan trọng đối với đội bóng hơn Paul Pogba. Trong khi tuyển thủ người Pháp có mặt, thì Vidal lại bị loại khỏi danh sách 23 để cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Vidal chính là cầu thủ góp công lớn giúp Juve bảo vệ thành công chức vô địch Serie A.

Mats Hummels (Đức, Dortmund)

a
Dù chơi ấn tượng trong đội hình tuyển Đức vô địch World Cup 2014, nhưng đáng tiếc là trung vệ thuộc biên chế Dortmund không có mặt trong danh sách 23 đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014. Hiện tại, Hummels là trung vệ hàng đầu châu Âu khi được nhiều đội bóng lớn quan tâm, trong đó có M.U, Arsenal và Barcelona.

Daniel Sturridge (Anh, Liverpool)

a
Thi đấu cùng Luis Suarez trên hàng công Liverpool mùa trước, tiền đạo Sturridge chơi thăng hoa. Anh đóng góp 21 pha lập công sau 29 trận và giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside giành vé trở lại chơi ở Champions League.

Diego Godin (Uruguay, Atletico Madrid)

a
Tuyển thủ người Uruguay ra sân 51 trận ở các giải đấu mùa trước. Anh giữ vai trò quan trọng trong hệ thống phòng thủ Atletico Madrid. Mùa trước, Godin ghi 2 bàn đáng nhớ với pha đánh đầu làm tung lưới Barca ở trận đấu trên sân khách để giúp Atletico có trận hòa 1-1, qua đó bước lên ngôi vô địch La Liga. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ ghi bàn vào lưới Real trong trận chung kết Champions League, nhưng đáng tiếc là Atletico thua đối thủ cùng thành phố với tỷ số chung cuộc 1-4.

Alexis Sanchez (Chile, Arsenal)

a
Sanchez là nhân tố quan trọng giúp ĐT Chile thi đấu khá tốt tại World Cup 2014. Anh cũng chơi khá hay trong màu áo Barca mùa trước với 19 pha lập công sau 34 trận ở La Liga. Hè vừa qua, Alexis Sanchez chuyển đến khoác áo Arsenal với mức phí 35 triệu bảng. Mùa này, anh có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 8 trận ở Premier League.

Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ, Atletico Madrid)

a
Trong đội hình của CLB chủ sân Vicente Calderon, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là mẫu cầu thủ toàn diện. Anh là nhân tố quan trọng góp phần giúp Atletico Madrid vô địch La Liga mùa trước khi đóng góp 9 bàn thắng.

FIFA công bố danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng 2014

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014, hai ngôi sao Ronaldo và Lionel Messi thêm một lần nữa là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm