Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blatter: ‘Messi không xứng đáng đoạt Quả bóng vàng’

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter cho rằng, Lionel Messi không xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 diễn ra hè vừa qua tại Brazil.

Trước khi tham dự sự kiện ở Moscow (Nga) nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho World Cup 2018, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới Sepp Blatter chia sẻ trên trang Goal: “Tôi nghĩ trao Quả bóng vàng World Cup 2014 cho Messi là không chính xác. Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy quyết định của Ủy ban bầu chọn. Họ nói rằng, chỉ trao cơ hội cho 10 cầu thủ có mặt trong trận chung kết”.

a
Lionel Messi có công lớn giúp ĐT Argentina giành HCB tại World Cup 2014. Ảnh: Goal.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil hè vừa qua, Lionel Messi đã để lại ấn tượng nhất định. Anh đóng góp 4 bàn thắng trên con đường vào chung kết của ĐT Argentina. Tuy nhiên, Leo không thể giúp đội tuyển xứ sở tango giành chiến thắng trước ĐT Đức ở trận tranh cúp.

Trước đó, Lionel Messi trải qua mùa giải không thực sự thành công cùng Barca khi trắng tay trên mọi mặt trận. Việc thể hiện phong độ tốt ở World Cup là điểm sáng lớn nhất trong năm 2014 của tiền đạo người Argentina. Đây cũng là cơ sở để người hâm mộ Messi tin vào cơ hội lần thứ năm giành Quả bóng vàng FIFA của anh.

Theo danh sách rút gọn 23 đề cử năm nay mới được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố, Lionel Messi là một trong những cầu thủ được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Leo là Cristiano Ronaldo đạt phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid. Ngoài ra, các thành viên của ĐT Đức cũng là những ứng viên sáng giá, trong đó nổi bật là thủ môn Manuel Neuer.

FIFA công bố danh sách 23 ứng viên Quả bóng vàng 2014

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014, hai ngôi sao Ronaldo và Lionel Messi thêm một lần nữa là ứng viên nặng ký cho danh hiệu này.

Platini phản đối trao bóng vàng cho Messi hay Ronaldo

Theo Chủ tịch UEFA - Michel Platini, Quả bóng vàng năm 2014 nên thuộc về một cầu thủ lên ngôi vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm