Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Platini phản đối trao bóng vàng cho Messi hay Ronaldo

Theo Chủ tịch UEFA - Michel Platini, Quả bóng vàng năm 2014 nên thuộc về một cầu thủ lên ngôi vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức.

Thời gian gần đây, Chủ tịch Platini gây chú ý với không ít những phát ngôn gây tranh cãi. Tiêu biểu như việc đăng đàn chỉ trích nạn tham nhũng của FIFA hay có những ý tưởng làm thay đổi hệ thống bóng đá tại châu Âu...

Chủ tịch Platini phản đối trao bóng vàng năm nay cho Messi hay Cris Ronaldo. Ảnh: Goal.
Chủ tịch Platini phản đối trao bóng vàng năm nay cho Messi hay Cris Ronaldo. Ảnh: Goal.

Mới đây, Platini tiếp tục gây tranh cãi khi cho rằng không nên trao bóng vàng năm nay cho Messi hay Cris Ronaldo. Thay vào đó, danh hiệu cao quý này cần trao cho một cầu thủ trong đội hình tuyển Đức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil.

Platini cho rằng: "Tôi không bình chọn Quả bóng vàng nhưng trên nguyên tắc trong một năm có World Cup, một cầu thủ có phong độ cao tại giải đấu này sẽ là người giành được Quả bóng vàng. Vì vậy, danh hiệu này nên được trao cho một cầu thủ người Đức trong năm nay".

"Nhưng giống với năm 2010 khi Messi vẫn giành Quả bóng vàng dù phong độ tại World Cup chỉ ở mức trung bình, chẳng có gì chắc chắn điều đó sẽ không lặp lại trong năm nay. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, Messi và Cris Ronaldo là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một thời gian dài. Chẳng có gì phải nghi ngờ về điều đó", Platini nói thêm.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Platini cũng có vinh dự ba lần giành Quả bóng vàng. Nhưng Platini thừa nhận bóng đá ngày nay đã khác xa thời kì ông còn thi đấu: "Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong 20 năm gần đây. Trạng thái của các cầu thủ cũng tỉ lệ thuận với điều đó. Các cầu thủ có lợi hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, họ có nhiều ràng buộc hơn so với trước kia. Trong quá khứ, chúng tôi được tự do hơn".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm